“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กล่าวถึงการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ที่เมืองโซโล ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งนักกีฬาพาราไทย กำลังช่วยกันทำผลงานคว้าเหรียญกันอย่างเข้มข้น ว่า ต้องขอบคุณเจ้าภาพ อินโดนีเซีย ที่จัดการแข่งขันได้โดยมีระบบการจัดการที่มีประสิทธิภาพที่ดีพอสมควร แม้ว่าจะต้องประสบปัญหาอยู่บ้าง อาทิ ความไม่แน่นอนเรื่องโปรแกรมการแข่งขัน ทำให้ฝ่ายเตรียมนักกีฬา ต้องทำงานกันหนักขึ้น

สำหรับอาเซียนพาราเกมส์ครั้งนี้ เจ้าภาพได้เปรียบเหนือทุกชาติ ตั้งแต่การเตรียมความพร้อม ความคุ้นเคยกับสภาพแวดล้อม การเลือกชนิดและประเภทกีฬาที่มีการชิงชัย นักกีฬาอินโดนีเซีย มีตัวเลือกค่อนข้างมาก ซึ่งกีฬาเป็นสิ่งที่มีความสำคัญต่อสังคมของอินโดนีเซียสูงมากด้วย และต้องการจะเป็นเจ้าเหรียญทอง ดังนั้น นักกีฬาพาราไทย ควรจะต้องรักษาระดับมาตรฐานของตัวเองเอาไว้ให้ได้เพื่อลุ้นตำแหน่งเจ้าเหรียญทองเช่นกัน

“ผมไม่อยากให้เราตั้งเป้าว่าเราจะต้องชนะเป็นอันดับ 1 ครองเจ้าเหรียญทองเท่านั้น แต่นักกีฬาไทย จะต้องรักษามาตรฐานเอาไว้ และต่อยอดไปสู่ความสำเร็จที่เราเคยอยู่ในระดับโลก และเป็นแชมป์พาราลิมปิกเกมส์ ในหลายชนิดกีฬาไทยนั้นเหนือกว่าอินโดนีเซีย แต่ยังมีอีกหลายชนิดกีฬาที่ยังเป็นรอง แต่สู้กับอินโดนีเซียได้อย่างสูสี แม้ว่าเจ้าภาพจะมีความได้เปรียบอยู่มากก็ตาม” บิ๊กก้อง กล่าว