นายสมชาย ละมัยเกศ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเดิมบาง อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ จ.สุพรรณบุรี มีการติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง ตนได้ร่วมกับนายสันติ โพธิ์ใต้ กำนัน ต.เดิมบาง ทีมบริหาร เจ้าหน้าที่ รพ.สต. อสม. สร้างศูนย์พักรอ Community Qurantine(CQ) เทศบาลตำบลเดิมบาง เพื่อดูแลประชาชนในพื้นที่ และที่ไปทำงานต่างจังหวัด ต้องการกลับบ้าน

จากนั้นจะทำการตรวจผู้ที่เข้ามาพักรอในศูนย์ฯ หากตรวจแล้วไม่มีเชื้อก็จะให้กักตัวอีก 14 วัน เพื่อความแน่ใจ ก่อนให้กลับบ้าน หากตรวจพบเชื้อก็จะนำตัวส่ง รพ.เพื่อทำการรักษา อย่างเร่งด่วน พร้อมกันนี้ยังได้ประสานไปยังผู้นำชุมชน ให้ตรวจเช็กบุคคลเข้าออกหมู่บ้านอย่างเคร่งคัด หากใครไม่มีผลตรวจจากศูนย์พักคอยฯ จะไม่อนุญาตให้เข้าหมู่บ้านเด็ดขาด ทั้งนี้ก็เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดในพื้นที่

เนื่องจากมีเคสตัวอย่างที่ติดเชื้อมาจากที่อื่น แล้วไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ทำให้ติดเชื้อโควิดกันหลายราย ฉะนั้นจึงต้องใช้มาตรการตรวจสอบอย่างเข้มงวด โดยตั้งแต่เริ่มเปิดศูนย์พักรอฯ พบผู้ติดเชื้อที่หมู่ 1-2 จำนวน 6 ราย หมู่ 4-5 จำนวน 3 ราย หมู่ 9 จำนวน 3 ราย และหมู่ 10 จำนวน 1 ราย ซึ่งตั้งแต่เปิดมาก็ช่วยคัดกรองให้คนในชุมชนห่างจากโควิดได้เป็นอย่างดี