ทรูมูฟ เอช สนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ในการติดตามผู้ป่วย Home Isolation โดย คุณทวนทอง ศรีวิเชียร ผู้อำนวยการบริหารช่องทางการขาย บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่นส์ มอบซิมการ์ดพร้อมใช้งาน100 ซิม โทรได้ทุกเครือข่าย และ ใช้ internet ไม่ลดความเร็ว แบบไม่จำกัดการใช้งาน ให้แก่ กลุ่มแพทย์อาสา โดยมี รองศาสตราจารย์ แพทย์หญิง อรุโณทัย ศิริอัศวกุล รองหัวหน้าหน่วย SIRIRAJ Health Policy เป็นตัวแทนแพทย์อาสารับมอบ เพื่อให้มูลนิธิ IHRI แจกจ่ายไปยังแพทย์ และ บุคลากรเพื่อใช้ในการติดตามผู้ป่วย เพื่อให้เกิดความปลอดภัยและประโยชน์สูงสุดต่อผู้ป่วย

ด้วยวิกฤติโควิดที่มีจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อจำนวนมากในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ทำให้จำนวนเตียงในโรงพยาบาลมีไม่เพียงพอในการให้การรักษาพยาบาล ถึงแม้ว่ารัฐบาลจะออกมาตรการในการทำ Home Isolation เพื่อให้การดูแลผู้ป่วยในระยะที่รอคอยเตียง แต่ก็ยังมีผู้ป่วยจำนวนหนึ่งที่อาการแย่ลงขณะที่อยู่ในโปรแกรม Home Isolation เพื่อการดูแลผู้ป่วยที่บ้านอย่างมีประสิทธิภาพในปัจจุบัน จึงได้มีกลุ่มแพทย์อาสาและบุคลากรทางการแพทย์เข้ามาช่วยในการดูแลผู้ป่วย Home Isolation ภายใต้ความร่วมมือของราชวิทยาลัยแพทย์เวชศาสตร์ครอบครัวแห่งประเทศไทย สมาคมแพทย์เวชปฏิบัติทั่วไป / เวชศาสตร์ครอบครัวแห่งประเทศไทย ชมรมแพทย์เวชปฏิบัติครอบครัว และคลินิกพริบตา (ซึ่งอยู่ภายใต้มูลนิธิ IHRI) ซึ่งปัจจุบันมีผู้ป่วยจำนวนกว่า 15,000 ราย ในการดูแลของโครงการ FMCoCare และ ComCOVID โดยผู้ป่วยภายใต้โครงการนี้จะได้รับการติดตามอาการผ่าน การโทรศัพท์ และ Line Application โดยแพทย์อาสา และบุคลากรอื่น ๆ เป็นเวลาอย่างน้อย 14 วัน (โทรติดตามอาการ อย่างน้อย 30 นาที/ราย/วัน) รวมทั้งมีอาสาสมัครช่วยเหลือ เรื่องการจัดส่งยา ออกซิเจน อินซูลิน และ กายภาพบำบัดฟื้นฟูปอด ผ่านระบบการโทรศัพท์ และ Line Application

พันเอก ธนกฤต นพคุณวิจัย ที่ปรึกษาโรงพยาบาลค่ายธนะรัชต์ และ กรมแพทย์ทหารบก เป็นทันตแพทย์อาสาที่เข้ามามีส่วนร่วมช่วยเหลือด้านการซักประวัติ ติดตามผู้ป่วย และ สนับสนุนด้านการจัดเตรียมสิ่งของจำเป็นต่างๆ รวมถึงช่วยสนับสนุนการจัดส่งยาให้ถึงมือผู้ป่วย ได้รับทราบปัญหาจากแพทย์ และบุคลากรผู้ปฏิบัติงาน จึงได้ทำโครงการและประสานงานไปยัง คุณ อาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา รองประธานคณะกรรมการบริหาร บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่นส์ เพื่อช่วยสนับสนุนและแบ่งเบาภาระของ บุคลากรที่ปฏิบัติงานในการประสานงานต่าง ๆ ซึ่งได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี โดยในเบื้องต้นได้สนับสนุนซิมการ์ดพร้อมใช้งาน100 ซิม และเตรียมระบบที่จะสามารถติดตามผู้ป่วย Home Isolation ผ่านระบบ VDO call ต่อไป