ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จุดฉีดวัคซีน มรภ.นครปฐม มีประชาชนจำนวนมากมารอรับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 และเข็มที่ 2 ทั้งผู้อยู่ในข่าย 7 กลุ่มโรค และอายุ 59-18 ปี ซึ่งได้รับการนัดหมายตามระบบ

แต่มีประชาชนอีกจำนวนหนึ่งที่แห่กันมาตามเฟคนิวส์ซึ่งมีการส่งต่อกันทางแอพพิเคชั่นไลน์ มีข้อความว่า “ผู้ที่มีอายุ 59-18 ปี ให้วอล์กอินเข้าไปฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาได้เลย โดยถือบัตรประชาชนไปอย่างเดียว เงื่อนไขต้องมีภูมิลำเนา อยู่ในเขตอำเภอเมืองนครปฐมเท่านั้น”

นายนพดล นิรปัณนา อายุ 54 ปี ชาว ต.มาบแค อ.เมืองนครปฐม หนึ่งในประขาชนที่ได้รับเฟคนิวส์ กล่าวว่า ตนทราบข่าวจากไลน์ที่ส่งต่อกันมา ตอนนั้นดีใจเป็นอย่างมากที่จะได้วัคซีนเสียที ทั้งที่ก่อนหน้าจอง หมอพร้อม แต่ให้เลื่อนไปอย่างไม่มีกำหนด ทั้งที่ตนเองเดินไม่สะดวกเนื่องจากเกิดอุบัติเหตุเมื่อ 3 ปีก่อน เมื่อเดินทางมาถึงได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่า ไม่ได้เปิดวอล์กอินตามข่าวที่แชร์กันในโซเชียลแต่อย่างใด ทำให้ตนและประชาชนอีกมากมาย ที่หลงเชื่อเดินทางกันมาอย่างเนืองแน่น ต้องผิดหวังกลับไป

ทางด้าน นพ.วีระเดช เฉลิมพลประภา รอง ผอ.ด้านยุทธศาสตร์ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ ณ จุดฉีดวัคซีนดัวกล่าว เปิดเผยว่า วันนี้ได้มาอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่มาฉีดวัคซีน เข็มที่ 1 และเข็มที่สองซึ่งมียอดในวันนี้กว่า 3,000 คน ส่วนในเรื่องมีผู้ไม่ประสงค์ดี ได้นำข้อมูลอันเป็นเท็จ ว่าอายุ 59-18 ปี สามารถวอล์กอินไปฉีดได้นั้น ไม่เป็นความจริง เนื่องจากเรายังไม่เปิดให้วอล์กอินเข้ามาฉีดวัคซีน ฉะนั้นขอให้ประชาชนโปรดอย่าหลงเชื่อข้อมูลอันเป็นเท็จจากผู้ไม่หวังดี หากท่านสงสัยสามารถสอบถาม ได้ที่ รพ.นครปฐม หรือ หน่วยงานของสาธารณะสุขใกล้บ้าน จะได้จะไม่ต้องเสียเวลาเดินทางมาจุดฉีดวัคซีน