ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กำหนดนโยบายเพื่อล่าฝัน ฟุตบอลไทย ไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยจะล็อกอายุใช้นักเตะเกิดปี ค.ศ.2001 (อายุ 22 ปี) ลงแข่งขันรายการที่กำหนดผู้เล่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในทัวร์นาเมนต์ซีเกมส์และเอเชี่ยนเกมส์ ปี 2023 และจะไม่ใช้โควตาอายุเกิน เพื่อเตรียมทีมในการคัดเลือกปารีสเกมส์

การประชุมกำหนดนโยบายดังกล่าว มีไปเมื่อ 26 ก.ค. ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โดยมี พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ, มาโน โพลกิง หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ร่วมประชุมด้วย รวมทั้ง นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด, นายปิยภัทร สโรบล รองเลขาธิการ ฝ่ายต่างประเทศ, ฝ่ายเทคนิคและทีมชาติ, ฝ่ายจัดการแข่งขันสมาคม และบริษัท ไทยลีก จำกัด

การประชุมเมื่อ 26 ก.ค.

อย่างไรก็ตาม มีข้อสงสัยว่า ทำไมการประชุมวางแผนทีมชุด 23 ปี ล่าสุดถึงไม่มี “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชุดใหญ่และชุด 23 ปี เข้าประชุมด้วย

เรื่องนี้ พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า เนื่องจากการประชุมดังกล่าวเป็นเรื่องของการวางแผนนโยบายของสมาคม หน้าที่ของผู้จัดการนั้นคือการบริหารจัดการทีมเป็นคนละส่วนกัน จึงไม่ได้เชิญมาร่วมประชุมด้วย เมื่อถึงช่วงเวลามีทัวร์นาเมนต์แข่งขัน ก็จะเป็นหน้าที่ของ มาดามแป้ง ในการดูแลทีมเช่นเดิม