“ดี บุนเต” นิตยสารดังในประเทศเยอรมนี รายงานว่า ครอบครัวของ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานนักขับ เอฟ วัน ชาวเยอรมัน กำลังวางแผนที่จะซื้อบ้านในเมืองปอร์ต อันดราตซ์ บนเกาะมายอร์กา ประเทศสเปน เอาไว้เป็นที่พักสำหรับช่วงฤดูหนาว หลังอดีตแชมป์โลก 7 สมัย พักฟื้นที่บ้านในนครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มาตลอด นับตั้งแต่ประสบอุบัติเหตุจากการเล่นสกี จนได้รับบาดเจ็บสาหัส รวมถึงอาการบาดเจ็บทางสมองเมื่อปี 2013

แมกกาซีนดังในเมืองเบียร์ ระบุว่า คอรินนา และ จีนา-มาเรีย ภรรยาและลูกสาวของ “ชูมี” ตัดสินใจควักเงิน 2.8 ล้านยูโร (ราว 104.3 ล้านบาท) ซื้อบ้านหรูหลังดังกล่าว ซึ่งอยู่ติดทะเล และมีเนื้อที่ขนาด 54,000 ตารางเมตร บนเกาะมายอร์กาเรียบร้อยแล้ว และเตรียมปรับปรุงซ่อมแซมเพื่อใช้เป็นที่พักในช่วงฤดูหนาว โดยที่ตัวของ ชูมัคเกอร์ ซึ่งปัจจุบันไม่มีใครทราบอาการนอกเหนือจากครอบครัวและเพื่อนสนิทนั้น เคยเดินทางมาที่บ้านหลังดังกล่าวแล้ว และครอบครัวของเจ้าตัวก็เตรียมพาเขามาอยู่ที่บ้านหลังนี้ต่อไปในอนาคต

นอกจากนี้ “ดี บุนเต” ยังระบุว่า ครอบครัวชูมัคเกอร์ เดินทางมาพักผ่อนที่เกาะมายอร์กา มาแล้วหลายครั้งในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา และรู้สึกชื่นชอบ จึงพยายามหาซื้อบ้านเพื่อพาครอบครัวมาอยู่ที่เกาะดังกล่าว โดยก่อนหน้านี้มีข่าวว่า ตอรินนา กำลังพยายามขายบ้านพักหลังปัจจุบันที่นครเจนีวา และย้ายมาใช้ชีวิตใหม่ที่สเปน เพื่อให้ “ชูมี” ได้อยู่ท่ามกลางสภาพอากาศที่ดี ได้รับการรักษาพยาบาลที่ดีที่สุด รวมถึงได้มีเวลาอยู่กับครอบครัวมากที่สุดด้วย