เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือค่ะ

ปัจจุบันดิฉันอายุ 30 ปี ส่วนแฟนหนุ่มอายุ 37 ปี เราอยู่ด้วยกันมา 3 ปีแล้ว แต่ยังไม่ได้แต่งงานกัน ทำงานที่เดียวกันแต่คนละแผนก บางครั้งดิฉันจะต้องเข้างานกะกลางคืน ทำให้ไม่ได้เจอกับแฟนหนุ่มในบางครั้ง ตามปกติเราทั้งสองคนมีเพศสัมพันธ์กันสม่ำเสมอ แต่นับครั้งได้เลยที่แฟนหนุ่มจะทำให้ดิฉันถึงจุดสุดยอด ทำให้ต้องช่วยตัวเองก็จะถึงจุดสุดยอดทุกครั้ง ทั้ง ๆ ที่แฟนพยายามเป็นอย่างมาก บางครั้งใช้เวลาร่วมกันนานถึงชั่วโมงก็มี แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ถึงจุดสุดยอด จนขณะนี้เริ่มจะมีอาการเบื่อไปเลย ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร จึงอยากชวนกันมาปรึกษาคุณหมอโอเพื่อช่วยแนะนำ

ด้วยความนับถือค่ะ
เดือน 30

ตอบ เดือน 30

ปัญหาของคู่รักคู่นี้คือเวลาร่วมเพศกันฝ่ายหญิงไม่ค่อยถึงจุดสุดยอด แต่จะถึงจุดสุดยอดได้เมื่อฝ่ายหญิงต้องช่วยตัวเองจึงทำให้เมื่อมีการร่วมเพศไปนาน ๆ ทำให้ฝ่ายหญิงเกิดอาการเบื่อหน่าย สาเหตุที่เป็นเช่นนี้ น่าจะเกิดจากความวิตกกังวลในอะไรบางอย่างขณะที่ร่วมเพศ การคาดหวังว่าจะต้องถึงจุดสุดยอดทุกครั้ง เทคนิคหรือลีลาการเล้าโลมระยะเวลาที่ใช้ในการร่วมเพศแต่ละครั้งด้วย สมรรถภาพทางเพศของฝ่ายชาย เช่น มีปัญหาเรื่องการหลั่งเร็ว การไม่แข็งตัวเต็มที่ของอวัยวะเพศ ก็มีส่วนสำคัญเช่นกัน จึงทำให้อารมณ์เพศของฝ่ายหญิงตามฝ่ายชายไม่ทัน โดยเฉพาะถ้าฝ่ายชายไม่มีการเล้าโลม ไม่มีเทคนิคในการเล้าโลมที่เพียงพอ ไม่เข้าใจอารมณ์ของฝ่ายหญิง กระตุ้นเล้าโลมฝ่ายหญิงไม่ตรงจุด ไม่รู้วิธีการกระตุ้นจุดจี จุดซีและจุดเอ็นและผู้หญิงแต่ละคนก็พอใจต่อการกระตุ้นจุดต่าง ๆ ไม่เหมือนกัน พอกระตุ้นผิดจุด ผิดวิธีก็ไม่ได้ผล

ในขณะที่เวลาที่ฝ่ายหญิงช่วยตัวเองเธอมักจะรู้ว่าส่วนไหนในร่างกายของตนเองไวต่อความรู้สึก ไวต่อการกระตุ้นมากที่สุด กระตุ้นอย่างไรจึงจะเกิดความรู้สึก เกิดความเสียวซ่านและมีความสุขทำให้ถึงจุดสุดยอดได้ สมัยนี้ฝ่ายชายต้องยอมรับความจริง อย่าคอยแต่มองว่าฝ่ายหญิงบกพร่องฝ่ายเดียว สาเหตุส่วนมากที่ฝ่ายหญิงไม่ถึงจุดสุดยอด มักจะมาจากฝ่ายชายมากกว่าตามเหตุผลที่กล่าวมาข้างต้น

ดังนั้นคุณควรพิจารณาสาเหตุว่าเป็นเพราะอะไร และพยายามพูดคุยปรึกษากับแฟนให้เข้าใจกัน ร่วมมือแก้ไข ลองหาเทคนิคมาใช้จึงจะทำให้ถึงจุดสุดยอดได้ หรือถ้าเกิดจากปัญหาของการหลั่งเร็ว ก็ควรแก้ไขปัญหานี้ฝึกกลั้นการหลั่งอย่างสม่ำเสมอ เข้าพบแพทย์เพื่อรักษาอาการดังกล่าว สามารถยืดการหลั่งได้จาก 1 นาที ได้นานถึง 10-20 นาที ให้ฝึกอย่างตั้งใจ

———————-
ดร.โอ สุขุมวิท 51