พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะประธานยุทธศาสตร์กีฬาพรรคไทยสร้างไทย เป็นประธานในการเปิดตัว นโยบายด้านกีฬา ของพรรคไทยสร้างไทย ณ ที่ทำการพรรคไทยสร้างไทย ซอยลาดปลาเค้า 60 เมื่อ 27 ก.ค.65 โดย พ.ต.ท.กุลธน กล่าวว่า พรรคจะเริ่มส่งเสริมการแข่งขันกีฬาให้เกิดขึ้นจริงเป็นรูปธรรมทั่วประเทศ โดยตารางกิจกรรมที่กำลังจะเกิดขึ้น มีการแข่งขันประเภทต่างๆ 5 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย อีสปอร์ต, ฟุตบอล, แอโรบิก, กอล์ฟ และวิ่งมาราธอน

การจัดอีสปอร์ต (E-Sport) จะนำทีมโดย นายฐาพล ณ น่าน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ เขต 2 จัดพร้อมกันทั่วประเทศไม่จำกัดช่วงอายุ, การจัดแข่งขัน แอโรบิก นำทีมโดย นายปณิธาน ประจวบเหมาะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางนา พรรคไทยสร้างไทย โดยการแข่งขันจะเริ่มจัดใน กรุงเทพฯ และปริมณฑล ก่อนขยายผลไปทั่วประเทศ แข่งขันระหว่างชุมชนและคัดเลือกหาทีมผู้ชนะ การจัดแข่งขันฟุตบอล (SOCCER SPIRIT KID สร้างไทย) นำทีมโดย กิตติ วงศ์กุหลาบ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตทวีวัฒนา จัดการแข่งขันระดับเยาวชนทั่วประเทศ เพื่อให้เยาวชนที่มีความสนใจด้านกีฬาฟุตบอลได้มีประสบการณ์ฝึกฝนเรียนรู้

พ.ต.ท.กุลธน เผยอีกว่า การจัดแข่งขันวิ่งมาราธอน (AKSA วิ่งสร้างไทย) นำทีมโดย นายกิตติ วงศ์กุหลาบ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตทวีวัฒนา โดยกิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันที่ 25 ก.ย. 65 ที่จุดสตาร์ตหน้าบริเวณหน้าสำนักงานเขตทวีวัฒนา วิ่งเข้าสู่ถนนอุทยานอักษะ ส่วนกอล์ฟเชื่อมสัมพันธ์ นำทีมโดย นายศรัณยู คงสวัสดิ์เกียรติ อดีตผู้สมัคร ส.ก.เขตสัมพันธวงศ์ ซึ่งจะจัดขึ้น ในวันที่ 24 ส.ค. 65 เพื่อเชื่อมสัมพันธ์ระหว่าง บุคลากรจากไทยสร้างไทย กับ ประชนชนทั่วไป

นายฐาพล ณ น่าน ที่ได้รับการมอบหมายให้ดูแลการจัดกีฬาอีสปอร์ต เผยว่า จะใช้เกมไมน์คราฟต์ (Minecraft) ซึ่งถือเป็นเกมที่ผู้เล่นต้องฝึกใช้จินตนาการ ความคิดสร้างสรรค์ ความพยายามและการวางแผน ชิงเงินรางวัลรวมถึง 200,000 บาท เริ่มแข่งขัน 8 ส.ค.

ด้านกิตติ วงศ์กุหลาบ เผยถึงการจัดฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปีว่า จะจัดขึ้นทั่วประเทศ โดยจะมีการคัดทีมจากรอบภูมิภาค ทั้งจากเหนือ, กลาง, อีสาน, ใต้ เข้ามาแข่งขันรอบสุดท้ายที่กรุงเทพฯ ซึ่งทีมเยาวชนที่สามารถคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนต์นี้ได้ จะได้ไปชมเกมเจลีกถึงประเทศญี่ปุ่น โดยวางจะให้เข้าไปชมเกมที่คาวาซากิ ฟรอนตาเล ทีมแชมป์เจลีกฤดูกาล 2021 ลงเตะเกมสุดท้ายในบ้าน กับ วิสเซล โกเบ วันที่ 29 ต.ค.65 น้องๆ ก็จะมีโอกาสได้กระทบไหล่กับ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ รวมถึงมีโอกาสได้ร่วมกิกรรมฝึกซ้อมในฟุตบอลคลินิก กับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล เป็นเวลา 1 สัปดาห์ด้วย

ติดตามข้อมูลและรายละเอียดต่างๆของโครงการนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก “พรรคไทยสร้างไทย”