กรณี ศาลปกครองสูงสุด อุบลราชธานี มีคำพิพากษา ให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คืนสิทธิ จากทีมฟุตบอล ศรีสะเกษ เอฟซี ให้ทีม อีสาน ยูไนเต็ด และชดใช้ค่าเสียหายให้ อีสาน ยูไนเต็ด 18.5 ล้านบาท

นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ไทยลีก จำกัด กล่าวว่า ตอนนี้หนังสือคำสั่งศาลยังมาไม่ถึงสมาคมฟุตบอล คงต้องรอรายละเอียดคำสั่งอีกครั้งว่าทางสมาคมฟุตบอลต้องทำอะไรบ้าง และไทยลีกต้องทำอะไรบ้าง เมื่อคำสั่งศาลออกมา ต้องน้อมรับคำสั่งและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย มารอความชัดเจนเกี่ยวกับสั่ง เพื่อมาดูว่าจะสามารถทำอะไรได้บ้างในฟุตบอลลีกฤดูกาลที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้น เนื่องจากต้องดูข้อบังคับของสมาคมและไทยลีกด้วย ดังนั้นตอนนี้ทางไทยลีก คงยังให้คำตอบไม่ได้ว่าฟุตบอลไทยลีก 3 โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะได้บทสรุปในทิศทางใด

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวสอบถามเพิ่มเติมว่า เมื่อคำสั่งศาลออกมาแล้ว ทีมอีสาน ยูไนเต็ด ได้สิทธิทำทีมจะให้สิทธิเล่นฟุตบอลไทยลีก 3 ฤดูกาลที่กำลังจะเริ่มขึ้นทันทีหรือไม่ หรือมีกระบวนการอื่นๆ เช่น การตรวจสอบคลับไลเซนซิ่ง (ใบอนุญาตลงแข่งขัน) เพิ่มเติม นายกรวีร์ กล่าวว่า เรื่องของสิทธิทำทีมกับความพร้อมของทีมเป็นคนละส่วนกัน