สุริยคติกาล วันที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร แรม 13 ค่ำ เดือน 8 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.00 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.48 น.จันทร์ขึ้น เวลา 04.46 น.

วันนี้ เวลา 00.00-01.54 น. ดาวจันทร์เสวยมฤคศิระนักษัตรฤกษ์ที่ 5 เสวยเทศาตรีฤกษ์หรือเวสิโยฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 01.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอารทรานักษัตรฤกษ์ที่ 6 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา วันอังคาร-อธิบดีและอุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-15.14 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ เวลา 15.15-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มิถุน

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นบุรุษที่เฉลียวฉลาด มีความทะเยอทะยานหรือมักใหญ่ใฝ่สูง มีความสามารถในการพูด เขียน คิดค้น ไม่ต้องพึ่งพาอาศัยหรือใช้แรงใคร เป็นคนรักครอบครัว คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี สุภาพเรียบร้อย รักความสงบ รู้จักประมาณตน ละเอียดลออ เฉลียวฉลาดมีไหวพริบปฏิภาณดี ช่างพูดและช่างเจรจา ติดต่อกับสังคมและธุรกิจได้ดี มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ คนรักควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี ควรรักษามาตรฐานเอาไว้ให้ดี จะมีคู่แข่งที่เป็นคนใกล้ชิด ความดีคุ้มครองทำให้ประสบความสำเร็จ มีรายจ่ายเป็นค่าภาษีสังคมและกิจกรรมสาธารณประโยชน์ การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ประสบ ความสำเร็จในชีวิต มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน

เกิดวันจันทร์ คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน โชคดีมีรายได้เพิ่มขึ้น มีโอกาสก็ควรช่วยเหลือบุคคลอื่นบ้าง แต่การเงินยังคงมีการพลิกผันอยู่ตลอดเวลา จึงไม่ควรให้ใครกู้ยืมเงินโดยไม่มีหลักประกันที่มั่นคง การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า จะได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร ระวังเรื่องอาหารการกิน จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานด้วยดี จะได้หุ้นส่วนเพื่อนร่วมงานที่ดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ จะทำการสิ่งใด ไม่ควรผลีผลาม ควรควบคุมอารมณ์ของตนให้ได้ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติมอีกด้วย ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม มีรายได้จากผลงานเก่า ๆ สิ่งของเก่า ๆ หากมีหนี้สินอยู่บ้าง ควรชำระหนี้โดยเร็ว หากลืมชำระหนี้จะมีปัญหาในภายหลังได้ ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน ไม่ควรให้ใครยืมของรักเพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง จะได้รางวัลเป็นของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุนที่ดี มีศัตรูเงียบที่พยายามทำเพื่อให้เกิดความเสียหาย เมื่ออุปสรรคผ่านไปการงานของท่านก็จะสดใสขึ้น ควรเอาใจใส่ดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ระวังจะมีปัญหาเรื่องคนรัก มีรายจ่ายมากขึ้น อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า มีความคิดเห็นขัดแย้งกับหุ้นส่วนเพศตรงข้าม

เกิดวันศุกร์ หากจะขอความช่วยเหลือเรื่องการเงินจากผู้อื่นจะได้รับการตอบสนองด้วยดี เงินทองที่มีอยู่จะมีความจำเป็นต้องใช้จ่าย การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ ทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย จะได้คบหาสมาคมกับคนในเครื่องแบบ

เกิดวันเสาร์ มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญ ควรรอบคอบ ระมัดระวังอารมณ์ของตนให้ดี การผลีผลามจะทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะได้พบกับเพื่อนเก่า คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา การงานมีลู่ทางแจ่มใส มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ.