สื่อหลายสำนักในอิตาลี รายงานว่า เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงเบื้องต้น ในการปล่อย โรเมลู ลูกากู ให้ อินเตอร์ มิลาน ยอดทีมในศึกกัลโช เซเรีย อา ยืมตัวต่อเนื่องในฤดูกาลหน้า หลังเพิ่งปล่อยดาวยิงทีมชาติเบลเยียม ให้ “งูใหญ่” ยืมตัวในซีซั่นนี้

ก่อนหน้านี้ “สิงห์สำอาง” เพิ่งควักเงิน 97.5 ล้านปอนด์ให้ อินเตอร์ มิลาน เพื่อดึงตัว ลูกากู กลับมาร่วมทีมอีกครั้งเมื่อฤดูกาลที่แล้ว อย่างไรก็ตาม ดาวยิงทีมชาติเบลเยียม กลับทำผลงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร แถมเจ้าตัวยังไปให้สัมภาษณ์ในทำนองว่าอยากย้ายกลับไปค้าแข้งในอิตาลี ส่งผลให้ “สิงห์สำอาง” ตัดสินใจปล่อยเจ้าตัวกลับมาค้าแข้งกับ “เนรัซซูรี” ด้วยสัญญายืมตัวในฤดูกาลนี้ แลกกับค่ายืมตัว 7 ล้านปอนด์

อย่างไรก็ตาม สื่อในแดนมะกะโรนี ระบุว่า อนาคตของ ลูกากู ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ส่อแววถึงจุดสิ้นสุดแม้เจ้าตัวยังเหลือสัญญาถึงปี 2026 ก็ตาม หลังมีรายงานว่า เชลซี เตรียมที่จะปล่อยเจ้าตัวให้อยู่ค้าแข้งในถิ่นจูเซปเป เมอัซซา ต่ออีกฤดูกาลในซีซั่นหน้า โดยมีรายงานว่าทั้ง 2 ทีมตกลงหลักการเบื้องต้นกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แม้มีข่าวว่า “สิงห์สำอาง” จะอยากปล่อยเจ้าตัวออกจากทีมด้วยสัญญาถาวรมากกว่าก็ตาม