พยากรณ์วันที่ 26 ก.ค.-1 ส.ค. 2565

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

ใช้วาจาให้เป็นจะเกิดประโยชน์ “ไพ่ ราชินีพระจันทร์” การงานมีคนคอยช่วยเหลือ แต่อาจต้องหงุดหงิดเล็กน้อยกับคนที่ไม่ถูกชะตาคอยจ้องหาเรื่องตลอด ช่วงปลายหวังอะไรไว้ต้องรอหน่อย ช้า ๆ ได้พร้าเล่มงามแน่ การเงินมีปัญหาเล็กน้อยตรงที่ให้ยืมแล้วมักจะไม่ค่อยได้คืน ลูกหนี้เบี้ยวตลอด ส่วนโชคลาภมีลาภปากบ่อยขึ้น สภาพการเงินหมุนเวียนคล่องตัว เดินทางราบรื่นได้เจอสิ่งแปลกใหม่ ความรักโดดเด่นไม่เป็นสองรองใครจริง ๆ ที่มีปากเสียงวุ่นวายจะเข้าใจกันได้มากขึ้น คนโสดยังได้เจอคนถูกใจ หวานจนคนรอบข้างอดอิจฉาไม่ได้

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

อยากได้อะไร แนะนำให้ลงมือเองถึงจะสำเร็จ “ไพ่ 7 คทา” การงานต้องขยัน ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมโดยด่วน ตอนนี้มีคนเพ่งเล็งหวังช่วงชิงตำแหน่งกับคุณอยู่ ขอความช่วยเหลือจากใครดูยากเย็นแสนเข็ญ ไม่มีใครช่วย ทำเองก็ได้สบายใจกว่าเยอะ ช่วงปลายจะหงุดหงิดกับการเดินทาง หรือมีเหตุให้ต้องเปลี่ยนแปลงโยกย้าย การเงินหมุนเวียนได้ดี ตราบใดที่คุณยังขยันหมั่นเพียร แต่อาจต้องอึดอัดใจบ้างกับคนที่มาขอหยิบยืม หรือคอยมาเบียดเบียน ความรักคิดมากสุด ๆ เอาเรื่องนั้นมาผูกเรื่องนี้มาพันเรื่องโน้น สุดท้ายปวดหัวอยู่คนเดียว มองโลกในแง่ดีช่วยได้มากครับ

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

อุปสรรค ศัตรูเยอะ พยายามอย่าตรงเกินไป การงานต้องไม่คิดมาก เพราะตอนนี้มีเรื่องมารุมมาสุมเยอะ ถ้ามัวคิดมากคิดไกลเป็นต้องกลุ้มใจไม่หายแน่นอน ช่วงปลายมีการเจรจา มีการสื่อสารที่ดี จะขอให้ใครช่วย หรือสอบแข่งขัน เปลี่ยนงานสบายมาก การเงินกว่าจะหามาได้ยากลำบากเหลือเกิน แต่ทำไมเวลาจ่ายมันง่ายดายอย่างนี้ ยิ่งช่วงนี้มีคนมาช่วยใช้ให้ปวดหัวอีก โชคลาภไม่ต้องไปคาดหวัง “ไพ่ 4 ถ้วย” ความรักไม่สดใสอย่างใจคิด แฟน หรือคนรักไม่ค่อยได้ดังใจ ช่วงปลาย ถ้าคู่ไหนอยู่ไกลกันจะมีโอกาสได้เจอกันให้หายคิดถึง

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

ทำอะไรก็ดูจะไม่ราบรื่น และต้องระวังเรื่องขัดแย้งอีกด้วย “ไพ่ Temperance” การงานไม่แน่นอน ช่วงต้นมีการเปลี่ยนแปลงโยกย้าย เดินทาง รวมถึง มีการนัดพบปะเจรจาบ่อย ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดี แน่นอนจะสำเร็จได้นั้นคุณต้องรู้จักคุมอารมณ์ด้วย เพราะทุกสิ่งทุกอย่างจะสำเร็จได้มักมีอุปสรรค จะเสี่ยงลงทุนชะลอไว้ก่อน การเงินหมุนเวียนมาก มีเรื่องให้ใช้จ่ายอยู่เรื่อย ๆ โชคลาภที่รอคอยอยู่ชวดแน่นอน ความรักส่วนใหญ่มีแต่เรื่องมือที่สามเข้ามาเกี่ยวข้อง พยายามห่าง ๆ เรื่องวุ่นวายและกิ๊กใหม่ ก็จะช่วยทำให้ชีวิตและอะไรหลายอย่างดีขึ้น

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

เอาแน่เอานอนกับอะไรไม่ค่อยได้ การงานเบื่อและเซ็งชอบกล เพราะการประสานงานไม่ค่อยดี ใครจะทำอะไรก็ตัวใครตัวมัน ไม่ค่อยสนใจกัน ทำให้มีเรื่องอึดอัดใจเสมอ ช่วงปลาย มีโอกาสดีในการเข้าพบผู้ใหญ่ หรือนัดหมายงานสำคัญ ๆ ทำธุรกิจเสริมกับครอบครัวหรือคนรักก็ดี “ไพ่ 3 เหรียญ” การเงินหมุนเวียนคล่องเหลือเชื่อ ที่กำลังเศร้าโศกมีปัญหาด้านการเงินจะดีขึ้น แต่เรื่องผิดใจยังเกิดขึ้นอยู่ ความรักสำหรับคนโสดเสน่ห์แรงมีคนมาจีบ มาแซวตลอด ส่วนที่มีคนรักแล้วก็ไม่น้อยหน้า หวานหยาดเยิ้ม อบอุ่นมาก

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

มีเกณฑ์โยกย้าย เปลี่ยนแปลง “ไพ่ 9 คทา” การงานมีการปรับเปลี่ยนวุ่นวาย เดี๋ยวหน้าที่นั้นเดี๋ยวหน้าที่นี้ แถมความก้าวหน้ายังมองไม่ค่อยเห็นอีกด้วย จะลงทุนหรือเสี่ยงทำอะไรเพิ่มเติมต้องระวังให้มาก หรือชะลอไปก่อน เพราะยังไม่มีจังหวะที่ดี การเงินขยันหาเงินดี มีรายรับหมุนเวียน ที่ต้องระวังก็เรื่องหยุมหยิมคนมาขอหยิบยืม ถ้าไม่ใจอ่อนละก็ เงินหมุนคล่องแน่ ๆ ความรักมักจะต้องรักพี่เสียดายน้อง คนนั้นก็นิสัยดี คนนี้ก็น่ารัก ตัดใครไม่ได้เลยต้องมานั่งปวดหัว ส่วนที่มีคนรักแล้ว ช่วงปลายรู้สึกเหงาเพราะมีเรื่องไม่เข้าใจกัน

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

เป็นช่วงที่อึดอัดสุด ๆ มีแต่คนมากดดัน การงานเหนื่อย ต้องแบกรับภาระหน้าที่เพิ่มขึ้น ทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่เรื่องของคุณเลย แต่ก็ไม่สามารถปฏิเสธได้ ไม่เป็นไรตั้งหน้าตั้งตาทนหน่อย ช่วงปลายจะมีเจ้าชายขี่ม้าขาวมาช่วย งานจะราบรื่นมากขึ้น ถ้าคิดจะลงทุน ช่วงปลายนี่แหละดีที่สุด “ไพ่ 7 ดาบ” การเงินคงอึดอัดใจอยู่บ้างที่ต้องจ่ายโดยไม่จำเป็น แต่ก็คงหลีกเลี่ยงยาก ช่วงปลายลงมาหยิบจับอะไรดีไปทุกเรื่อง โชคลาภเริ่มลอยเข้ามาในมืออีกครั้ง ความรักไม่ค่อยมีเวลาให้กัน และไม่เป็นตัวของตัวเอง คนโสดจะดีกว่า มีเรื่องเฮฮาสนุกสนาน มีมิตรภาพใหม่ ๆ

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

เรื่องรักมาแรง แซงทุกเรื่อง “ไพ่ 2 คทา” การงานมีคู่หู-คู่ซี้คอยช่วยแก้ไขปัญหาทำให้ทำงานง่ายขึ้นเป็นกอง แต่ก็ต้องระวังเรื่องความรอบคอบบ้าง เรื่องเก่า ๆ ที่เคยทำผิดพลาด อาจเกิดซ้ำขึ้นได้อีกถ้าเผอเรอ ลงทุนกับคนสนิท ครอบครัว คนรู้ใจมีโอกาสรุ่งมาก การเงินใช้จ่ายเก่ง แต่หายห่วงมีเงินหมุนเวียนคล่อง เพราะมีโอกาสดี ๆ เข้ามาเสมอ คนโสดได้บริหารเสน่ห์น่าดู มีคนนั้นคนนี้มาให้เลือก คุณเองก็พวกชอบหมดเลย ก็วุ่นเป็นธรรมดา แต่เป็นการวุ่นวายที่มีความสุขทีเดียว ส่วนคนรักที่ศึกษากันอยู่ จะได้ฤกษ์เข้าพิธีวิวาห์

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

“ไพ่ เจ้าชายคทา” ข่าวดีจะมาพร้อมกับการเดินทาง การเปลี่ยนแปลง การงานก้าวหน้ามากขึ้น มีการปรับปรุงหรือปรับเปลี่ยนโครงสร้างองค์กร หรือเป็นการโยกย้ายหน้าที่ เพิ่มโอกาสให้ตัวคุณเป็นอย่างดี งานที่ต้องเดินทาง หรือพบปะผู้คนสำเร็จทุกเรื่อง ยิ่งถ้าเกี่ยวข้องด้านต่างประเทศ มีแนวโน้มและช่องทางเสริมเพิ่มโอกาส การเงินไม่หายไปไหน ลงทุนไปก็ได้กลับคืน แถมช่วงนี้เดินทางไปไหนเป็นมีโชคและลาภรออยู่เสมอ ความรักคนโสดมักจะมีข่าวดี เจอคนถูกใจกับเขาบ้างแล้ว ส่วนที่กำลังดูใจความสัมพันธ์ก้าวหน้า

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

พยายามอย่าไปยุ่งกับเรื่องคนอื่นจะดีมาก เพราะอาจทำให้คุณเดือดร้อน การงานช่วงนี้งานเสริมของคุณมาแรงมาก ๆ ได้รับงาน
นั้นงานนี้ เงินก็เฟื่องฟู ส่วนงานหลักยังอึดอัดใจไม่หาย มีเรื่องจุกจิกกวนใจ ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนร่วมงาน หัวหน้า ก่อเหตุให้คุณวุ่นวายใจ จะลงทุนเพิ่มเติมให้ชะลอเอาไว้ก่อน “ไพ่ 8 เหรียญ” การเงินไม่ต้องง้อใคร หาเงินเก่ง แต่ไป ๆ มา ๆ หาเงินเองกลับไม่ได้ใช้ ต้องเอาไปให้คนอื่นใช้ซะงั้น ความรักยุ่งเหมือนยุงตีกัน มีกิเลสยั่วยุพอควร ถ้าไม่หนักแน่นอาจจะเผลอไผลได้ ผู้ใหญ่ต้องระวังอารมณ์หน่อย จะเสียหายได้

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

ช่วงนี้ระวังเรื่องสุขภาพให้มาก อย่าพยายามเข้าไปอยู่ใกล้คนป่วย “ไพ่ The Moon” การงานวุ่นวาย ยิ่งงานเอกสาร งานบัญชี ตัวเลขมีปัญหา เกิดความผิดพลาดบ่อย ๆ ถ้าไม่ใจเย็นและรอบคอบกว่านี้ เรื่องเล็กอาจจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ การเงินดูเป็นเรื่องใหญ่สำหรับคุณ มีเหตุให้ต้องหยิบนั่นจับนี่อยู่ตลอด เผลอ ๆ ต้องไปช่วยเหลือคนอื่น ใช้จ่ายอย่างไม่จำเป็นอยู่เสมอ เงินเริ่มสะดุดบ้าง ที่สำคัญส่วนใหญ่ปัญหาทั้งมวลจะเกิดจากเรื่องการเงินทั้งนั้น ความรักเหมือนมีมือที่สามเข้ามาแทรก รักไม่ลงตัว บ่อยครั้งที่นั่งเหม่อและเหงาใจ

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

รู้สึกอึดอัด ทำอะไรไม่ค่อยลงตัว “ไพ่ 8 ดาบ” การงานเข้าหน้าผู้ใหญ่ไม่ค่อยได้ เหมือนถูกจับผิดตลอด ยังไงความรอบคอบและมีเหตุผลช่วยคุณได้แน่นอน ช่วงปลายคุณจะได้ผลดีเอง แถมมีโอกาสพบปะผู้ใหญ่ คนมีชื่อเสียง ซึ่งจะนำโอกาสทองมาให้คุณ การเงินไม่ง่ายเลยที่จะเก็บออม เหมือนมีคนมาคอยช่วยใช้อยู่เสมอ ฉะนั้นต้องวางแผนการใช้จ่ายให้ดี ช่วงปลายถึงจะคล่องมือ ความรักที่มีคนรักแล้ว จะมีอาการหึงหวงกันบ่อยครั้ง คนใหม่ ๆ ที่เข้ามามักจะพาให้ความสัมพันธ์แย่ลง ส่วนคนโสดสบายใจ มีมิตรภาพเพิ่มขึ้น เสน่ห์แรงเกินห้ามใจ

———————-
อ.คฑา ชินบัญชร