ผศ.ดร.รัฐพงศ์ บุญญานุวัตร ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ ม.เกษมบัณฑิต ในฐานะที่ปรึกษาฝ่ายสื่อสารและการประชาสัมพันธ์ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดพัทลุง เปิดเผยว่า จากการที่ จ.พัทลุง จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “พัทลุงเกมส์” ระหว่างวันที่ 29 ก.ค.-10 ส.ค. และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 “เสกักเกมส์” ระหว่างวันที่ 21-27 ส.ค.นี้ นั้น

ล่าสุด ทาง นางเพียงใจ ช่วยพันธ์ ผอ.กกท.จ.พัทลุง ในฐานะกรรมการและเลขานุการสำนักเลขาธิการจัดการแข่งขันแจ้งว่า จ.พัทลุง เตรียมจัดกิจกรรมวิ่งไฟพระฤกษ์การแข่งขัน “พัทลุงเกมส์” และ “เสกักเกมส์” ในที่ 26 ก.ค.นี้ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองและนับถอยหลังการจัดมหกรรมกีฬาทั้ง 2 รายการ โดยจะเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. โดยมีนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธ์ ผู้ว่าราชการ จ.พัทลุง เป็นประธาน มีจุดเริ่มต้นที่ศาลหลักเมือง ซึ่งจะวิ่งไปตามจุดต่างๆ รอบเขตเทศบาลเมือง ไปสิ้นสุดในเวลา 12.00 น. ที่ศาลาจตุรมุข พระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ เพื่ออัญเชิญไฟพระฤกษ์ขึ้นประดิษฐานหน้าโต๊ะหมู่เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ต่อไป

“การวิ่งไฟพระฤกษ์ครั้งนี้ จ.พัทลุง ตระหนักถึงการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ตลอดจนต้องการที่จะสื่อสารและประชาสัมพันธ์สู่สาธารณะ ทั้งในพื้นที่และทั่วประเทศ ให้ได้รับทราบอย่างทั่วถึง จึงได้มีการมอบหมายภารกิจให้ส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง เข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินการ” ผศ.ดร.รัฐพงศ์ กล่าว