ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ออกมาประกาศยืนยันการคว้าตัว เกลซอน เบรแมร์ กองหลังชาวบราซิลของ โตริโน ทีมคู่ปรับร่วมเมืองมาเสริมทัพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยดาวเตะเลือดแซมบ้าเซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่นอัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม จนถึงปี 2027 ขณะที่ค่าตัวรวมเงื่อนไขจ่ายเพิ่มในอนาคตอยู่ที่ 50 ล้านยูโร (ราว 1,869 ล้านบาท)

ก่อนหน้านี้ “ม้าลาย” เพิ่งเสีย มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ กองหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ไปให้กับ บาเยิร์น มิวนิก ส่งผลให้ทีมต้องมองหากองหลังคนใหม่เข้ามาอุดช่องว่าง ก่อนจะได้ตัวกองหลังแซมบ้าวัย 25 ปี เข้ามาแทน แม้ก่อนหน้านี้ “เบียงโคเนรี” จะต้องแย่งตัวกองหลังรายนี้กับ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ที่มีข่าวว่าสนใจอยู่เช่นกัน

สำหรับ เบรแมร์ ย้ายจาก แอตเลติโก มิไนโร ในบ้านเกิด มาอยู่กับ โตริโน เมื่อปี 2018 ก่อนจะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมในฤดูกาลถัดมา ก่อนที่ฟอร์มของเจ้าตัวจะพุ่งสุดขีดในฤดูกาลที่ผ่าน และมีส่วนสำคัญช่วยให้ทีม “กระทิงหิน” ยกสถานะจากทีมหนีตกชั้นขึ้นมาจบอันดับกลางตาราง จนกระทั่งเจ้าตัวยได้รับรางวัลกองหลังยอดเยี่ยมแห่งปีของกัลโช เซเรีย อา โดยรวมแล้ว เบรแมร์ ลงเล่นให้ โตริโน ไป 110 เกมในทุกรายการ

เครดิตภาพ : ทวิตเตอร์ @juventusfc