สุริยคติกาล วันที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 8 ค่ำ เดือน 8 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.59 น.เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.49 น. จันทร์ขึ้น เวลา 00.56 น.

วันนี้ เวลา 00.00-17.30 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 17.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยภรณีนักษัตรฤกษ์ที่ 2 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง วันพฤหัสบดี-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-10.38 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 10.39-17.30 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ เวลา 17.31-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-สีแดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-กรกฎ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นบุรุษที่เฉลียวฉลาด พูดเขียนคิดค้นเก่ง มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง เป็นสตรีที่มีรูปร่างหน้าตาดี มีความสามารถในการพูดเขียนและคิดค้น ติดต่อกับสังคมและธุรกิจได้ดี เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน มีผลงานเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศลพบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย จะได้งานที่พึงพอใจ จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน

เกิดวันจันทร์ การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้เสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ จะได้สิ่งของมีค่าจากเพศตรงข้าม บริวารทำให้ชื่นใจ เป็นโอกาสดีที่ควรพาคนรักเดินทางท่องเที่ยวก็จะทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น จะได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ฐานะการเงินดีขึ้น การงานฟื้นตัวขึ้นอย่างช้า ๆ จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ ระวังการคบเพื่อน เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เสียหายได้ง่าย การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้งทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลที่ถูกต้อง รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาว เงินทองหมุนเวียนดี

เกิดวันพุธ จะมีรายได้และรายจ่ายเพิ่มขึ้น เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำ จะได้ประโยชน์จากผลงานเก่า ๆ สิ่งของเก่า ๆ จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว ไม่ควรให้ใครยืมของรักเพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนด้วยดี

เกิดวันพฤหัสบดี ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ทำให้มีความตั้งใจในการทำงานมากขึ้น ผู้ใหญ่มอบหมายงานสำคัญให้ทำเป็นงานที่มีความรับผิดชอบสูง อาศัยความรักความสามัคคีในหมู่คณะทำให้งานประสบความสำเร็จ การเจรจาทางธุรกิจประสบความสำเร็จและส่งผลดี การกู้ยืมเงินจะได้รับการอนุมัติ

เกิดวันศุกร์ การมีความคิดริเริ่ม กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน จะได้งานทำที่พึงพอใจ มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อยดีอยู่เสมอ การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า เพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง

เกิดวันเสาร์ การรับประทานอาหารนอกบ้าน ในอากาศที่ร้อนหรือเย็นจนเกินไปทำให้ไม่สบายได้ มีงานที่ยากต้องอาศัยความเพียรพยายามอย่างสูงเข้ามาให้ทำ จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก ถึงแม้ท่านจะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี แต่ท่านก็มีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหาย.