สุริยคติกาล วันที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 7 ค่ำ เดือน 8 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.59 น.เที่ยงจริง เวลา 12.24 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.49 น. จันทร์ขึ้น เวลา 00.08 น.

วันนี้ เวลา 00.00-17.06 น. ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 17.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ วันพุธ-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดีสุจริต ซื่อตรงและรักยุติธรรม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำอะไรโดยพลการ ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดีใจดี มีวาสนาและใจบุญสุนทาน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน มีโอกาสได้ทำงานพิเศษ การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ ไม่ควรลงทุนในระยะนี้เพราะจะได้ไม่คุ้มเสีย เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ ทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเองในทุกสถานการณ์

เกิดวันจันทร์ มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง การสัมพันธ์กับบุคคลควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด จะได้ไม่เกิดความผิดพลาดและเสียใจในภายหลัง มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงานของท่าน

เกิดวันอังคาร การงานมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น การงานมีประสิทธิภาพดีขึ้น การเจรจาติดต่อทางธุรกิจดำเนินไปได้ด้วยดี ความสัมพันธ์กับเพื่อนฝูงเป็นไปด้วยดี โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัยทำให้งานสำเร็จอย่างรวดเร็ว

เกิดวันพุธ ควรระวังสิ่งปลูกสร้างและฝุ่นละอองที่ท่านเดินทางผ่าน จะได้ทำงานที่เหมาะสม ควรหาเวลาว่างไปศึกษาหาความรู้และประสบการณ์เพิ่มเติมบ้าง การเงินยังคงแปรปรวน หามาได้มากก็ใช้ไปมาก จึงควรมีความระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน มีคนมาสนใจหลายคนจึงหวั่นไหวได้ง่าย

เกิดวันพฤหัสบดี ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี การลุยงานอย่างจริงจังทำให้กิจการงานที่ทำก้าวหน้า จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ การทำนิติกรรมสัญญาจะสำเร็จในไม่ช้า จะมีรายได้เข้ามาเป็นระยะ ๆ ดังนั้นจึงควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายเพื่อปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน

เกิดวันศุกร์ ควรระวังเรื่องการคบเพื่อนเพราะอาจถูกหลอกลวงได้ ปัญหาหนักได้ถูกคลี่คลาย จะได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติมอีกด้วย การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า ความรักจะมีการให้อภัยกัน ควรนำคนรักไปเปิดเผยในสังคม คนที่มีครอบครัวแล้วก็สามารถครองรักกันได้ด้วยดี

เกิดวันเสาร์ ความไม่เชื่อมั่นในตัวเอง ความหวาดระแวง ความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหาสลายลงไปได้ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำ การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้งทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย หากมีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกับเพื่อนโดยเร็ว ก่อนที่จะเข้าใจผิดไปมากกว่านี้.