การศึกษาที่น่าเชื่อถือของประเทศออสเตรเลีย แสดงให้เห็นความเสี่ยงที่ลดลงของมะเร็งต่อมลูกหมาก หากมีการหลั่งบ่อยครั้งในช่วงวัยหนุ่มสาวยังไม่ทราบเหตุผลการหลั่งน้ำอสุจิอาจช่วยสุขภาพของต่อมลูกหมาก ผู้เชี่ยวชาญไม่แน่ใจ บางคนเชื่อว่าสามารถล้างสารเคมีอันตรายที่อาจสะสมในน้ำอสุจิได้

มีอะไรที่คุณยังไม่ทราบ แม้ว่าการวิจัยจะมีแนวโน้มที่ดี แต่นักวิทยาศาสตร์ ยังมีอีกหลายสิ่งจำนวนมากที่ต้องเรียนรู้ บางสิ่งที่ต้องพิจารณา ไม่มีข้อพิสูจน์ว่าการหลั่งน้ำอสุจิมากขึ้นจะทำให้โอกาสเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากลดลงได้จริง ในตอนนี้ แพทย์เพิ่งทราบว่าการหลั่งน้ำอสุจิและมะเร็งต่อมลูกหมากเชื่อมต่อกัน อาจเป็นไปได้ว่าผู้ชายที่หลั่งน้ำอสุจิมากเช่นนั้น มักจะมีอุปนิสัยเพื่อสุขภาพที่ดีอื่น ๆ ซึ่งอาจลดโอกาสของการเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก

ผู้เชี่ยวชาญก็ไม่ทราบเหตุผลว่าทำไม นักวิทยาศาสตร์ไม่ทราบว่าการหลั่งน้ำอสุจิออกมาระหว่างมีเพศสัมพันธ์กับการช่วยตัวเองมีประโยชน์เหมือนกันหรือไม่ งานวิจัยบางชิ้นพบว่าส่วนประกอบของน้ำอสุจิแต่ละอย่างแตกต่างกัน ตัวอย่างเช่น น้ำอสุจิระหว่างมีเพศสัมพันธ์มีระดับอสุจิและสารเคมีบางชนิดสูงกว่า เป็นไปได้ว่าสิ่งเหล่านี้สามารถสร้างความแตกต่างระหว่างมีเพศสัมพันธ์กับการช่วยตัวเอง ในโอกาสที่ผู้ชายจะเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากได้ ไม่ใช่ทุกการศึกษาที่พบว่ามีประโยชน์ การศึกษาในปี 2016 ได้รับความสนใจเนื่องจากขนาดของอาสาสมัคร (เกือบ 32,000 คน) และระยะเวลานาน (18 ปี) แต่การศึกษาขนาดเล็กบางชิ้นไม่ได้แสดงผลลัพธ์ที่ดีเหมือนกัน บางงานวิจัยถึงกับพบว่าผู้ชายบางคนโดยเฉพาะผู้ชายอายุน้อยกว่าซึ่งช่วยตัวเองมากกว่ามีโอกาสเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากสูงขึ้นเล็กน้อย นักวิจัยบางคนสงสัยว่าอายุของผู้ชายอาจส่งผลต่อการหลั่งมากขึ้นหรือไม่

คุณมีความเสี่ยงต่อมะเร็งต่อมลูกหมากหรือไม่? มะเร็งต่อมลูกหมาก เป็นมะเร็งชนิดที่ผู้ชายพบได้บ่อยเป็นอันดับสอง มะเร็งผิวหนังเป็นมะเร็งที่พบบ่อยที่สุด ในสหรัฐอเมริกา ผู้ชายหนึ่งในเจ็ดจะเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากในช่วงใดช่วงหนึ่งของชีวิต ปัจจัยต่อไปนี้ส่งผลต่อความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก อายุ ผู้ชายที่มีอายุมากกว่า 50 ปีมีความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากมากขึ้น, เชื้อชาติ มะเร็งต่อมลูกหมากพบได้บ่อยในผู้ชายแอฟริกันอเมริกัน, พันธุกรรม ความเสี่ยงของคุณมีมากขึ้น คือ ญาติสนิทมีประวัติเป็นมะเร็งต่อมลูกหมาก, น้ำหนัก โรคอ้วนอาจเพิ่มความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากขั้นสูง, ระดับกิจกรรม การไม่ออกกำลังกายเพิ่มความเสี่ยงในผู้ชายบางคน และ การรับประทานอาหารอาหาร ที่มีไขมันจากสัตว์และนมสูง ไฟเบอร์ ผลไม้ และผักต่ำอาจเพิ่มความเสี่ยงได้.