ศึกเทนนิสประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รายการ “ไอทีเอฟ เอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพตติชั่น-2022” รอบคัดเลือกโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อคัดทีมสู่รอบชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ประเภททีมหญิง แข่งพบกันหมด นัดแรก ไทย พบกับ อินโดนีเซีย ปรากฏว่า ทีมนักหวดรุ่นจิ๋วหญิงของไทย เอาชนะไป 3-0 คู่

คู่แรกเดี่ยวมือ 2 “ไอซ์” ปวีณอร นวลศรี เอาชนะ จีเวน เอมิลี คูร์นิวาน 2-0 เซต 6-2, 6-3, คู่ 2 เดี่ยวมือ 1 “จีนนี่” จิณห์นิภา ตราชูวณิช เอาชนะ คันสา ปุตรี รากา 2-0 เซต 6-0, 6-1 และคู่ 3 ประเภทคู่ “เบียร์” โชติรินทร์ แก้วก่า/ปวีณอร นวลศรี เอาชนะ จีเวน เอมิลี คูร์นิวาน/เคย์ลี รัตทนา แทนด์จุง 2-0 เซต 6-4, 6-2 ทำให้นักหวดสาวไทย เก็บแต้มแรกได้สำเร็จ ส่วนประเภททีมชาย อินโดนีเซีย ชนะ เมียนมา 2-1 คู่ และมาเลเซีย ชนะ กัมพูชา 3-0 คู่

“โค้ชจิม” จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนทีมหญิงไทย กล่าวว่า การคว้าชัยในแมตช์แรก ทำให้นักกีฬาไทย มีความมั่นใจในการเล่นต่อไป ทั้งนี้ ต้องชื่นชมทุกคนที่ตั้งใจเล่นและทำหน้าที่ของตัวเอง ส่วนแมตช์ที่ 2 ทีมหญิงไทย จะพบกับ มาเลเซีย ซึ่งเป็นทีมที่ค่อนข้างแข็งแกร่ง และนัดแรกเอาชนะ อินโดนีเซีย มา 2-1 คู่

“แมตช์ที่จะเจอกับ มาเลเซีย นั้น โอกาสอยู่ที่ 50-50 ผมได้กำชับลูกทีมให้พยายามสู้เต็มที่ ไม่ประมาท เพื่อคว้าชัยชนะมาให้ได้” โค้ชจิม กล่าว

ส่วนทีมนักหวดเยาวชนชายไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ที่ประกอบด้วย พศิน สินฉลอง, ตรัย ศรีเสน และ ธรรม์ พันธราธร นั้น วันที่ 19 ก.ค. ไม่มีโปรแกรมลงแข่งขัน แต่ทาง “โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมชายไทย ได้ให้นักกีฬาทั้ง 3 คน ลงสนามฝึกซ้อม ภายในศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันนัดที่ 2 วันที่ 20 ก.ค. พบกับ เมียนมา โดยผลการแข่งขันนัดแรกนั้น ทีมชายไทย เอาชนะ กัมพูชา มา 3-0 คู่