บทสัมภาษณ์พิเศษทีม PHOENIX แชมป์ความเร็วจากรายการแข่งขันอีสปอร์ต “Race Master SEA Tournament 2022: Blitz” เกมแข่งรถสุดคลาสสิก “KartRider Rush+” ซึ่งรับเงินรางวัลไปมากกว่า 100,000 บาท

“สวัสดีครับ พวกเราทีม PHOENIX (PHX) เป็นทีมที่ตั้งขึ้นมาใหม่สำหรับการแข่งขัน BLITZ 2022 โดยเฉพาะครับ ประกอบด้วยสมาชิกทั้งหมด 5 คน เป็นสัญชาติไทย 3 คน ได้แก่ CHAOS, HATEFUL, FadedEx และสัญชาติสิงคโปร์ 2 คน ได้แก่ SHIRO และ JaLin ครับ มีผม (CHAOS) เป็นกัปตันทีมครับ อาจจะเคยพบเจอผมในฐานะกัปตันทีมต่าง ๆ ตั้งแต่ SURREAL, SURVIVOR, VALKYRIE จนถึง PHOENIX เป็นทีมล่าสุดครับ”

ถาม: สมาชิกในทีมรู้สึกอย่างไรบ้างกับการเป็นแชมป์ในทัวร์นี้
ตอบ: “สมาชิกทีมรู้สึกยินดีและดีใจเป็นอย่างยิ่งครับ ทุกคนในทีมไม่คิดว่าเราจะสามารถมาถึงแชมป์ได้จริง ๆ เพราะทีมของเราเป็นทีมที่ใหม่ ต้องพัฒนาในเรื่องของ Teamwork มากพอสมควรครับในช่วงที่ผ่าน ๆ มา อีกทั้งสมาชิกทีมแต่ละคนเข้าสู่วัยทำงานกันแล้ว มีภารกิจส่วนตัวที่ต้องทำมากพอสมควร ทำให้สมาชิกในทีมต้องบริหารเวลาชีวิตอย่างดี ถือว่าคุ้มค่าเหนื่อยและคุ้มกับเวลาที่ทุ่มเทให้กับการแข่งขันครับ ส่วนผมในฐานะกัปตันทีม หลังจากไม่ได้สัมผัสตำแหน่งแชมป์มานาน ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งที่ยิ่งใหญ่สำหรับผมและสมาชิกทุกคนในทีมจริง ๆ ครับ”

ถาม: หากเลือกได้ อยากแข่งสนามไหนที่สุด และไม่อยากแข่งสนามไหนที่สุด เพราะอะไร (เฉพาะสนามที่อยู่ในกฎของทัวร์นี้)
ตอบ: “สำหรับสนามที่ทีมคิดว่าถนัดที่สุดโดยเฉลี่ย คือ Temple of Vroom (Gold) ครับ ทุกคนในทีมสามารถเล่นได้ดี ทำเวลาได้ค่อนข้างดีตอนซ้อมและสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีเมื่อเทียบกับสนามอื่น ๆ ครับ ส่วนสนามที่ไม่อยากแข่งเลย คือ Cloudy Valley (Sword) ครับ เป็นสนามใหม่ที่ผู้เข้าแข่งขันหลาย ๆ คนไม่ค่อยคุ้นชิน และเป็นสนามที่มีจุดตายหลายจุดให้พลาดได้ง่าย เรียกได้ว่า พลาดแล้ว พลาดยาวครับ”

ถาม: อยากฝากอะไรถึงคนดูการแข่งขัน และแฟนคลับที่คอยเชียร์ทีมเรามาโดยตลอดบ้าง
ตอบ: “ขอบคุณทุก ๆ คนที่ให้กำลังใจทีม PHOENIX ของเรา และติดตามสนับสนุนสมาชิกทุกคนภายในทีมมาโดยตลอดครับ ครั้งนี้เป็นชัยชนะครั้งสำคัญสำหรับทีมของเรา และถือเป็นชัยชนะสำหรับทุก ๆ คนที่เป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยครับ ครั้งนี้เป็นแชมป์ครั้งที่ 6 ของผมและ HATEFUL ในฐานะกัปตันทีม ตลอดการแข่งขัน 2 ปี 13 Season ถือเป็นการปิดฉากตำนานสายแข่งขันสำหรับพวกเราอย่างสวยงามครับ

เวลาผ่านไป สมาชิกแต่ละคนภายในทีมต่างมีภารกิจที่ต้องรับผิดชอบในชีวิตมากขึ้น อาจจะได้เห็นพวกเราในการแข่งขันน้อยลง อาจจะอยู่ในภาคเบื้องหลังมากขึ้น แต่พวกเราสัญญาว่าจะยังมุ่งมั่นพัฒนาฝีมือของตัวเองต่อไป หากเจอกันในเกมหรือชีวิตจริง สามารถทักทายกันได้เลยนะครับ และหากมีอะไรต้องการปรึกษาเกี่ยวกับเกม สามารถถามกันมาได้ตลอดนะครับ ยินดีมาก ๆ เลย

สุดท้ายนี้ ขอบคุณทีมงานที่จัดการแข่งขันอย่างสม่ำเสมอ ให้ผู้เล่นได้มีโอกาสมาแสดงฝีมือและพัฒนาการกันเรื่อย ๆ ขอบคุณทุก ๆ คนที่รักในทีมของเรา รักในความสามารถของเรา และรักในเกม KartRider Rush+ ขอบคุณสำหรับกำลังใจเสมอมาจนถึงวินาทีสุดท้ายของพวกเราในเส้นทางแข่งขันจริง ๆ ครับ รักทุกคนครับ”

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://kartrush.nexon.com/