เปาโล ดีบาลา กองหน้าเลือดฟ้าขาว จะยังคงใช้เสื้อแข่งหมายเลข 21 เหมือนเดิมในการย้ายไปเล่นให้ โรมา ว่าที่ต้นสังกัดใหม่ในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี แม้ ฟรานเชสโก ตอตติ ตำนานแข้งแห่งถิ่น สตาดิโอ โอลิมปิโก จะเสนอให้สวมเสื้อหมายเลข 10 ที่ตัวเขาเคยใส่ลงสนามให้ “หมาป่าเหลืองแดง” มานานถึง 2 ทศวรรษก็ตาม

ดีบาลา ซึ่งเพิ่งหมดสัญญากับ ยูเวนตุส ในช่วงซัมเมอร์นี้ ตกลงที่จะย้ายมาเล่นให้ โรมา ด้วยสัญญา 3 ปี และเข้ารับการตรวจร่างกายกับ “ลา ลูปา” ที่แคมป์ฝึกซ้อมในประเทศโปรตุเกสไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ทว่าในขณะที่ ตอตติ และเหล่าสาวกจัลโลรอสซี หวังว่า ดีบาลา จะเลือกสวมเสื้อหมายเลข 10 ที่ยังไม่มีใครกล้าสวมอีกเลยนับตั้งแต่ “เจ้าชายหมาป่า” แขวนสตั๊ดไปเมื่อปี 2017 แต่ จานลูกา ดิ มาร์ซิโอ เหยี่ยวข่าวคนดังประจำเมืองมะกะโรนี รวมทั้งสื่อหลายสำนักไม่ว่าจะเป็น สกาย อิตาเลีย, อิล เตมโป หรือ สปอร์ติตาเลีย ต่างรายงานตรงกันว่า กองหน้าวัย 28 ปี จะสวมเสื้อหมายเลข 21 เหมือนสมัยยังล่าตาข่ายให้ “เจ้าม้าลาย”

ส่วน เนมานยา มาติช กองกลางชาวเซิร์บ ที่เพิ่งย้ายมาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบไร้ค่าตัวเช่นกัน และเคยเลือกเสื้อหมายเลข 21 เอาไว้ก่อนหน้านี้ จะเปลี่ยนไปใช้เสื้อหมายเลข 8 แทน.

ภาพ REUTERS