สำหรับวันอังคารที่ 19 ก.ค.2565 …..แนวทางขับเคลื่อน….พูลทรัพย์ สมบูรณ์ปัญญา รอง ผวจ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานประชุมผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล เพื่อชี้แจงแนวทางการขับเคลื่อนโครงการพัชรสุธาคชานุรักษ์ฯ ซึ่งเป็นโครงการอนุรักษ์ป่าและช้าง เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างสมดุลระหว่างคนและช้างอย่างมีสุข ประกอบด้วย จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี สระแก้ว และฉะเชิงเทรา 

ทั้งนี้ จ.ฉะเชิงเทรา มีพื้นที่ที่ช้างป่าอาศัยอยู่ 3 อำเภอ คืออำเภอแปลงยาว มีช้างป่าอาศัยอยู่ประมาณ 30 ตัว อำเภอท่าตะเกียบ ประมาณ 44 ตัว และอำเภอสนามชัยเขต 364 ตัว โดยใช้ 4 กลยุทธ์ในการขับเคลื่อน คือ การสร้างความรู้ความเข้าใจและความตระหนักกับประชาชนในพื้นที่ การปรับเปลี่ยนและพัฒนาอาชีพ ที่จะไม่กระทบกับช้างป่า การสร้างระบบการเฝ้าระวัง ป้องกัน และเตือนภัยให้กับชุมชน และสุดท้ายคือการสร้างการเยียวยาให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบ

ภาพข่าวสังคมออนไลน์

@ ตรวจเยี่ยม…..เกรียงไกร  ไชยศิริวงศ์สุข ผอ.การท่าเรือแห่งประเทศไทย ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของท่าเรือแหลมฉบัง ที่หอบังคับการพัฒนาแหลมฉบัง เพื่อสอบถามถึงปัญหา อุปสรรคต่าง ๆ ในการปฏิบัติงาน รวมถึงเร่งรัดโครงการพัฒนาที่เกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งมีความสำคัญในการรองรับขีดความสามารถของท่าเรือแหลมฉบังโดยมี บัณฑิต สาครวิศวะ ผอ.ท่าเรือแหลมฉบัง ให้การต้อนรับ 

@ สืบสานประเพณี…..สุนทร วรังษี ผอ.โรงเรียนตลาดบางบ่อ (ศักดิ์ปรีดาประชาสรรค์) สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 พร้อมคณะครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน จัดขบวนแห่ต้นเทียนพรรษานำไปถวาย ณ วัดด่านเงิน ต.แปลงยาว อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา เนื่องในเทศกาลวันเข้าพรรษาประจำปี 2565

@ ทำบุญเข้าพรรษา…..ไมตรี  ไตรติลานันท์ ผวจ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานประกอบพิธีทำบุญตักบาตร เนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ซึ่งเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ประจำปี 2565  พร้อมด้วย จันทรรัตน์ ไตรติลานันท์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฯ  ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ พ่อค้า และพุทธศาสนิกชนชาวฉะเชิงเทรา ณ วัดโสธรวรารามวรวิหาร

@ ชุมชนยั่งยืน…..พ.ต.อ.ชัชวาล โตโสภณ ผกก.สภ.ขลุง จ.จันทบุรี มอบหมายให้ พ.ต.ท.วัชรชัย มวยมั่น รอง ผกก.ป. และ พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ บุญยั่งยืน สวป. พร้อมชุดสืบสวน และชุดชุมชนยั่งยืน ร่วมกันตรวจปัสสาวะ ตามโครงการชุมชนยั่งยืนและประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ตามโครงการวัคซีนไซเบอร์ ที่ศาลาหมู่ 2 บ้านจังกิ้น ต.วังสรรพรส อ.ขลุง

@ ลดละเลิก…..จิรชัย เขาหนองบัว นายกเทศมนตรีตำบลหนองบัว อ.เมืองจันทบุรี พร้อมคณะผู้บริหาร และสมาชิกสภาเทศบาล เจ้าหน้าที่ คณะครู นักเรียนโรงเรียนวัดหนองบัว กศน. อสม. กลุ่มสตรีอาสาพัฒนา และประชาชน ต.หนองบัว  ร่วมเดินถือป้ายคำขวัญเชิญชวนรณรงค์ ลด ละ เลิก สิ่งอบายมุขและสิ่งเสพติดต่างๆ

@ ประชุม…..พระราชพรหมคุณ เจ้าคณะจังหวัดนครนายก จัดประชุมพระสังฆาธิการระดับเจ้าคณะจังหวัดฯ รองเจ้าคณะจังหวัดฯ และเลขานุการครั้งที่ 1/2565 ตามมติมหาเถระสมาคมที่ 143/2565 คณะสงฆ์ ภาค 12 ปราจีนบุรี-นครนายก-ฉะเชิงเทรา-สระแก้ว ณ วัดหลวงพ่อปากแดง พระอารามหลวง ต.บ้านใหญ่ อ.เมืองนครนายก 

@ เดิน-วิ่งมินิมาราธอน ….ทัศนัย สวัสดีมงคล นายกเทศมนตรีตำบลหัวกุญแจ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี จัดโครงการรณรงค์รวมพลังสร้างสุขภาพ กิจกรรม เดิน-วิ่งมินิมาราธอน ในวันที่ 7 ส.ค.2565 ที่ศูนย์ราชการใหม่เทศบาลตำบลหัวกุญแจ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง  และสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง รายได้จากการสมัคร มอบให้มูลนิธิรามาธิบดีและซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านหัวกุญแจ ท่านใดสนใจจะเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 08-9831-3233

@ ทำบุญตักบาตร…..พระครูปริยัติโพธิสุนทร เจ้าคณะอำเภอเมืองนครนายก จัดกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนา ตักบาตรข้าวสารและอาหารแห้ง ถวายพระภิกษุสงฆ์ ณ วัดอุดมธานี พระอารามหลวง ต.บ้านใหญ่ อ.เมืองนครนายก เนื่องในวันอาสาฬหบูชา

@ หล่อเทียน …..กุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ผู้บริหารโครงการนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เป็นประธานหล่อเทียน เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา ที่ลานด้านหน้าวัดเขาดิน ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา โดยมี ประชาชนชาวบ้านในพื้นที่ ต.เขาดิน และในพื้นที่ใกล้เคียง เข้าร่วมกิจกรรมหล่อเทียนพรรษากว่า 80 คน 

@ ช่วยเหลือ…..ดร.รัฐสภา  นพเกตุ  รองนายก อบจ.ฉะเชิงเทรา มอบสิ่งของจำเป็นในการดำรงชีพ และผ้าอ้อมสำเร็จรูป ให้กับ รพ.สต.บางกะไห รพ.สต.จุกเฌอ รพ.สต.บางพระ อ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับครอบครัวที่มีบุตรหลานแรกเกิด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจ และครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

@ พร้อมทุกด้าน…..กิตติพงศ์ กิตติขจร ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า ในเดือน ก.ค.65  มีวันหยุดยาวระหว่างวันที่ 13-17 ก.ค. เป็นวันหยุดติดต่อกัน 5 วันที่ผ่านมา ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้เตรียมความพร้อม เพื่อให้การบริการผู้โดยสารเป็นไปด้วยความสะดวกรวดเร็วและความสะดวกด้านต่าง ๆ ให้มีสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งาน ตลอดจนความพร้อมของบุคลากรด้านการให้บริการ

เอนก วันทิพพา หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันออก