เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ตอนนี้ผมอายุ 62 ปี หลั่งไวตั้งแต่สมัยเป็นหนุ่ม ตามปกติจะใส่ใจเรื่องสุขภาพมาก ๆ คือจะเลือกรับประทานอาหารที่มีแป้ง น้ำตาลและไขมันน้อย ๆ กินอาหารที่มีกากใยมาก ๆ เช่น พืช ผัก ผลไม้ทุกชนิด นอกจากนี้ยังหันมารับประทานปลาเกือบทุกวัน ส่วนมื้อเย็นจะกินน้อยกว่าทุกมื้อ ช่วงเช้าจะตื่นตอนตีห้าเกือบทุกวัน เพื่อออกกำลังกายด้วยการวิ่งวันละประมาณ 1 ชั่วโมง ไม่มีโรคประจำตัว การแข็งตัวของอวัยวะเพศดีเยี่ยม และยังมีความต้องการทางเพศตามปกติ แต่มีข้อเสียเพียงแค่อาการหลั่งเร็ว ทำให้เป็นทุกข์ในหัวใจมาก อยากจะยืดการหลั่งออกไปอีกสัก 3-5 นาที จึงมาพบหมอโอเพื่อหวังจะได้ยืดการหลั่งออกไป

ด้วยความนับถือ
วิรุณ 62

ตอบ วิรุณ 62

การหลั่งเร็วในชายสูงวัย มีหลายแบบอาจจะสืบเนื่องมาตั้งแต่ช่วงวัยรุ่นที่รีบร้อนปฏิบัติทางเพศจนติดเป็นนิสัย รีบ ๆ ปฏิบัติจนหลั่งเร็ว เป็นติดตัวตลอดชีวิตหนุ่มจนแก่ หลั่งเร็วเป็นความไวที่ไม่ปรารถนาเลยของหลายคน แม้พยายามจะอดกลั้นแต่ก็ไม่สำเร็จ จนในบางคนอดทนปล่อยใจแบบนี้ทำให้เกิดความเคยชิน ขณะวัยรุ่นจะติดเป็นนิสัยหลั่งไวไปจนถึงอายุวัย 60 ปี ก็ยังหลั่งไวอยู่

สาเหตุอีกข้อของชายสูงวัยที่หลั่งไวชนิดเพิ่งจะเริ่ม เป็นมีปัญหาเกี่ยวกับการแข็งตัวคือเริ่มเป็นอีดี ปกติเวลาร่วมเพศมีการแข็งตัวดีก็จะดำเนินการแบบเรียบ ๆ เรื่อย ๆ ไปตามจังหวะทีละขั้นตอนคือค่อย ๆ เล้าโลมจนอารมณ์คุกรุ่นดีแล้ว ก็เริ่มจังหวะการใกล้ชิดแบบช้า ๆ ไม่รีบร้อน โดยดูและสังเกตการณ์ใกล้ตัวเลยอารมณ์และสมองส่วนที่ควบคุมการหลั่งก็จะควบคุมไม่อยู่

การฝึกพฤติกรรมเปลี่ยนนิสัยรีบ ๆ มาเป็นนิสัยช้าเนิบ ๆ ต้องใช้เวลาฝึกความอดทนก็ต้องมีผลดีจากการใช้ยายืดการหลั่งช่วย ถึงจะอดทนได้นานพอ ยาช่วยยืดการหลั่งจึงช่วยให้ฝึกความอดทนได้ผลสำเร็จได้ดี ในชายสูงวัยที่การแข็งตัวดี แต่เสียที่หลั่งเร็วมาก การแก้ไขสาเหตุการหลั่งเร็ว ให้แก้ที่ต้นเหตุคือมาฟื้นฟูด้วยหลักสูตรฟื้นฟูการหลั่งเร็วโดยใช้ยากลุ่มควบคุมระดับสมอง ให้สามารถควบคุมการหลั่งจนสามารถควบคุมได้นานถึง 20 นาทีขึ้นไป จนบางครั้งถึงขั้นหลั่งยาก ในบางท่านต้องใช้ความเร็วช่วยให้หลั่งให้ได้เร็ว ในที่นี้คือต้องใช้ความเร็วของการเข้าเร่งเร้าก็น่ากลุ้มใจเหมือนกัน

อาการหลั่งเร็วไม่ใช่เรื่องยากในการรักษา ปรับยาช่วยยืดการหลั่งตามแพทย์สั่ง การฟื้นตัวก็จะได้ผลเป็นขั้นต้นคู่กับการบังคับให้แข็งตัว 30 นาที ถึงแม้จะหลั่งเร็ว การฝึกให้แข็งตัว 30 นาที จึงเป็นตัวช่วยให้มั่นใจและมีความสุขได้ภายใน 2 อาทิตย์ ส่วนยาช่วยการหลั่ง ก็ทยอยลดยาให้ลงตามความรุนแรงของแต่ละคน จนมีความภูมิใจเข้มแข็งอย่างผู้ชนะ เพราะท่านยังมีการแข็งตัวดีช่วยรักษาได้เร็วขึ้น

———————–
ดร.โอ สุขุมวิท 51