หลังจากผ่านสมรภูมิการแข่งขันอันดุเดือด ในที่สุดศึกอีสปอร์ต Arena of Valor International Championship (AIC) 2022 ชิงเงินรางวัลรวม 2,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ ก็เดินทางมาถึงบทสรุปเป็นที่เรียบร้อย เมื่อ V Gaming (VGM) จากเวียดนาม สามารถคว้าชัยชนะในรอบ Grand Final ไปด้วยคะแนน 4-1 คว้าตำแหน่งแชมป์ไปครอง

AIC 2022 ได้รวบรวม 16 ทีมจาก 10 ภูมิภาคเพื่อแข่งขันชิงตำแหน่งอันทรงเกียรติ โดยในรอบ Grand Final เริ่มต้นด้วยการแสดงเสมือนจริงอันน่าประทับใจจาก Butterfly กับการแสดงในเพลงธีม AIC 2022 อย่าง “New Rivals, New Honor” และเพลงธีม AIC 2021 อย่าง “Time Makes Heroes” รวมถึง “WaVe Star” และ “Ride On” สองบทเพลงจากวง RoV เกิร์ลกรุ๊ป WaVe โดยการแข่งขันรอบ Grand Final จบลงด้วยการชิงชัยอันน่าตื่นเต้นระหว่าง VGM กับ ONE

สำหรับเส้นทางสู่การเป็นแชมป์ของ VGM นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย หลังจากแพ้ ONE ไป 1-4 เกมในรอบ Semi Finals แต่ VGM ยังคงแสดงให้เห็นถึงทีมเวิร์ค และฝีไม้ลายมือที่ยอดเยี่ยม ทำให้ผ่านเข้ารอบชิงดำได้สำเร็จ ด้วยจิตใจที่กล้าหาญและความมั่นใจที่เต็มเปี่ยม ในที่สุด VGM ก็สามารถแก้แค้นเอาชนะ ONE ไปด้วยสกอร์ 4-1 คว้าแชมป์รายการแรกของพวกเขาในการแข่งขัน AIC 2022 ไปครองได้อย่างสุดยิ่งใหญ่ ด้าน VGM Maris คว้าตำแหน่ง FMVP ประจำการแข่งขัน รับเงินรางวัลไป 30,000 ดอลลาร์สหรัฐ

ขณะที่รางวัล Best line up หรือ 5 ผู้เล่นยอดเยี่ยมในแต่ละตำแหน่ง ซึ่งได้รับเงินรางวัลคนละ 13,000 ดอลลาร์สหรัฐ มีดังต่อไปนี้
VGM BirdLB (ตำแหน่ง Dark Slayer Lane)
VGM QuangHai (ตำแหน่ง Jungle)
VGM Maris (ตำแหน่ง Mid Lane)
ONE Kai (ตำแหน่ง Abyssal Dragon Lane)
BRO T1 (ตำแหน่ง Support).