เรียนคุณหมอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ผมอายุ 67 ปี เป็นเบาหวานและความดันโลหิตสูงมา 7 ปีแล้ว ขณะนี้เลิกกับภรรยาแล้ว สาเหตุมาจากการที่อวัยวะเพศไม่สู้ ให้ความสุขแก่ภรรยาไม่เต็มที่ ทำให้เธอหมดความอดทนกับความไม่สู้ จึงขอเลิกแล้วไปอยู่กินกับชายวัย 50 ปี ซึ่งเป็นพ่อม่ายป้ายแดงอายุอ่อนกว่าภรรยาเกือบ 10 ปี ตอนนี้ผมยังมีความต้องการทางเพศอยู่เช่นเดิม และกำลังดูใจกับหญิงคนใหม่อยู่ ซึ่งเธอตกลงจะใช้ชีวิตร่วมกับผมในเร็ว ๆ นี้ แต่ยังกลัวและกังวลใจกับอาการที่เป็นอยู่ขณะนี้ กลัวว่าแฟนใหม่จะทราบแล้วทิ้งไปเหมือนกับภรรยาคนแรก จึงจะต้องมาขอคำแนะนำกับคุณหมอโอเพื่อให้ช่วยเหลือ

ด้วยความนับถือ
ชัยรบ 67

ตอบ ชัยรบ 67

เบาหวานอย่างเดียวหรือความดันสูงอย่างเดียวเป็นสาเหตุสำคัญให้การแข็งตัวลดลงแน่นอนจนเป็นสาเหตุที่ทำให้เลิกกับภรรยา อาการอ่อนตัวของอวัยวะเพศทำให้ความรัก ความเอื้ออาทรแก่กันและกันหมดไป หากมีความสุขทางเพศกัน จะสร้างภูมิอดทน สามารถอดทนให้กันและกันได้ จะมองแต่สิ่งดีจากอีกฝ่ายจะมองข้ามสิ่งไม่รื่นรมย์ของอีกฝ่ายชีวิตคู่ ถึงจะอยู่กันได้ยืนนาน ช่วงรักกันใหม่ ๆ จะอดทนอยู่กันได้ แต่เมื่อผลลัพธ์ทางเพศไม่สมดุลความรักก็เริ่มจางหายไป ความอดทนก็จะลดลงจะเริ่มมองแต่สิ่งที่ไม่ดีของอีกฝ่าย ชายที่เป็นอีดีนานเกินรอฝ่ายหญิงก็จะเริ่มมองส่วนไม่ดีของชาย หญิงจะเริ่มตีตัวออกห่าง อ้างโน่นอ้างนี่ แยกห้องนอนห้ามฝ่ายชายแตะตัวเพราะรู้ว่าแตะไปก็แค่นั้นความสามารถทางเพศหมดแล้ว ชายจึงต้องรีบรักษาฟิตตัวเอง รู้อยู่แก่ใจตัวเองเสมอว่าสุขภาพทางเพศต้องไม่มีเบาหวานซ่อนอยู่ หรือรู้ว่าเป็นเบาหวาน ก็ต้องเอาใจใส่รักษาตัวกับแพทย์อย่างใกล้ชิด ต้องควบคุมเบาหวานให้ได้ดีคู่กับฟื้นฟูระบบหลอดเลือด

การเข้าโปรแกรมฟื้นฟูอีดี ด้วยวิธีใช้คลื่นความถี่ต่ำหรือช็อกเวฟ พร้อมกับการกินยาฟื้นฟูระบบหลอดเลือดก็เท่ากับเสริมรากของต้นรักให้แข็งแรง เวลาเจอลมพายุฝนแรง ๆ ก็จะสามารถยืนต้นได้ดังเดิม การรักษาอีดีให้ได้ผลระยะยาวจะต้องแก้ไขและฟื้นฟูระบบหลอดเลือดขึ้นมาใหม่จึงจะสามารถเอาชนะอีดีได้มีความแข็งแรงไม่แพ้เด็กหนุ่ม ส่งผลให้ฝ่ายหญิงมีความอดทนต่อการใกล้ชิดได้มากขึ้นชีวิตคู่จึงจะสมดุล จำเป็นต้องตรวจระบบหลอดเลือดและระบบฮอร์โมนเพศ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ เข้ารับการฟื้นฟูสม่ำเสมอ ก็จะไม่หมดหวัง ชายหลายคนมักจะพูดแบบเพราะ ๆ ว่า เลิกกับแฟน แต่ความจริงแฟนขอเลิกหรือแฟนทิ้ง ซึ่งส่วนมากมักจะมีเรื่องอีดีซ่อนอยู่แต่ไม่กล้าพูด

การรักษาอีดีให้มีประสิทธิภาพไม่ได้ขึ้นกับแพทย์เพียงฝ่ายเดียว หลักสำคัญขึ้นอยู่กับคนไข้มากกว่า หากมีวินัยในการฟื้นฟูเส้นเลือดให้เพิ่มขึ้น ฟื้นฟูกล้ามเนื้อให้แข็งตัวนาน 30 นาที ทุกครั้งที่ร่วมเพศก็จะชนะ ทำให้ฝ่ายหญิงมีความสุขด้วยทุกครั้งที่ร่วมเพศ ท่านอย่าดื้อไม่ยอมรักษา จนฝ่ายหญิงรำคาญเลย.