นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เผยว่า สมาคมกีฬาฯ จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิสชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี (ยู-12) รายการ “ไอทีเอฟ เอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น-2022” รอบคัดเลือกโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ระหว่างวันที่ 18-22 ก.ค. นี้ ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ล่าสุด ได้มีความพร้อมทุกด้านในการเปิดบ้านต้อนรับคณะนักกีฬาจากประเทศต่างๆ แล้ว โดยตนได้กำชับให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ช่วยกันดูแลให้การต้อนรับคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากประเทศต่างๆ ในอาเซียน เป็นอย่างดี โดยเฉพาะนักกีฬา ซึ่งมีอายุไม่เกิน 12 ปี ถือว่าเล็กมาก ในส่วนทีมไทยนั้นได้รับรายงานจาก นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมชาย และ จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนทีมหญิง ตอนนี้นักหวดรุ่นจิ๋วของไทย มีความพร้อมเต็มที่

“ทีมชาย 5 ทีม ได้แก่ กัมพูชา อินโดนีเซีย มาเลเซีย เมียนมา และไทย ส่วนทีมหญิง 3 ทีม ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย และไทย โดยจะคัดเอา 3 ทีมชายและ 3 ทีมหญิงจากอาเซียน ไปร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของเอเชีย ที่คาซัคสถาน ช่วงปลายปีนี้”

“เนื่องจากทีมชายมี 5 ทีม เป้าหมายของทีมชายไทย คือ ติด 1 ใน 3 ได้เป็นตัวแทนไปชิงแชมป์เอเชีย ส่วนทีมหญิง อยากให้พยายามเป็นที่ 1 ของอาเซียนให้ได้ครับ เพราะจะส่งผลต่อการจัดอันดับในรอบชิงแชมป์เอเชีย ถ้าได้อันดับ 2 หรือ 3 อาจถูกจัดให้อยู่กลุ่มที่หนักได้ อย่างไรก็ตาม ผมขอส่งกำลังใจให้นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคน พยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด เล่นให้สนุก แล้วผลงานที่ดีจะตามมาเอง” นายสุชัย กล่าว

ขณะที่ นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมชาย กล่าวว่า ตามที่ได้รายงานนายกสมาคมฯ ไปนั้น นักกีฬาทุกคนมีความพร้อมมาก ทั้ง ตรัย ศรีเสน และ ธรรม์ พันธราธร เพราะนอกจากฝึกซ้อม ยังได้แข่งขันรายการ “แอลทีเอที เอเชี่ยน โฟร์ทีน แอนด์ อันเดอร์ 2022” รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ส่วน พศิน สินฉลอง ที่เพิ่งกลับจากฝรั่งเศส ก็มีความพร้อมเช่นกัน ทุกคนมีความสมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ

ทางด้าน จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนทีมหญิง กล่าวว่า นักกีฬาทีมหญิง ได้แก่ จิณห์นิภา ตราชูวณิช, โชติรินทร์ แก้วก่า และ ปวีณอร นวลศรี ต่างมีความพร้อม หลังจากได้ฝึกซ้อมและแข่งขันรายการเดียวกันกับทีมชาย ตอนนี้ทุกคนมีร่างกายสมบูรณ์ มีจิตใจที่เข้มแข็ง พร้อมมากสำหรับการแข่งขันครั้งนี้