“สินสมุทร กลิ่นมี” ไขข้อข้องใจของแฟนมวย เกี่ยวกับฉายาที่ได้รับทั้ง “ยอดมวยศิลปิน” มาจนถึง “อควาแมนเมืองไทย” ก่อนมีคิวคัมแบ๊กสังเวียนอีกครั้ง โดยถูกประกบคู่กับ “อิสลาม มูร์ตาซาเอฟ” ในศึก ONE 159: ไรเนียร์ VS วิตาลี ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันที่ 22 ก.ค.65  

สำหรับ สินสมุทร ถือเป็นอีกหนึ่งนักมวยสัญชาติไทย ที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นตั้งแต่ไฟต์แรกที่เปิดตัวใน ONE เมื่อเป็นฝ่ายไล่เช็กบิล “นิกี โฮลสเกน” เจ้าตำรับดัตช์คิกบ็อกซิ่ง ด้วยการน็อกเอาต์ในยกที่ 2 เท่านั้น เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา พร้อมกับคว้าโบนัสก้อนโต 1.7 ล้านไปครอง

โดยนอกจากฝีมือที่ยอดเยี่ยมแล้ว บุคลิกที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ทำให้กำปั้นวัย 26 ปีจากพัทยา ได้รับฉายามากมาย ไม่ว่าจะเป็น “ยอดมวยศิลปิน” รวมถึงฉายาใหม่อย่าง “อควาแมนเมืองไทย” ซึ่งดูจะถูกอกถูกใจแฟน ๆ อยู่ไม่น้อย 

ทำให้ล่าสุด สินสมุทร ได้เผยถึงความรู้สึกเกี่ยวกับฉายาที่ได้รับทั้ง 2 ว่า รู้สึกดีใจมากที่แฟน ๆ และคนในวงการมวยขนานนามใหม่ให้ เพราะโดยส่วนตัวรู้สึกตลกและสนุกดีที่มีฉายาแนวซูเปอร์ฮีโร่แบบนี้

“หลังจากการชกในไฟต์ที่ผ่านมา ก็มีบางคนที่ทักว่าหน้าเหมือน อควาแมน บ้าง ซึ่งผมคิดว่าน่าจะมาจากเพจมวยที่เขียนเรื่องราวเกี่ยวกับตัวผม แล้วก็เริ่มเรียกผมว่า อควาแมน อาจจะเพราะทรงผมคล้าย ๆ กันมั้งครับ ผมรู้สึกชอบนะที่มีฉายาแบบนี้ ได้ยินแล้วตลกดีเหมือนกันครับ” 

“ที่จริงก่อนหน้านี้ผมเคยมีฉายาว่า ‘ยอดมวยศิลปิน’ ครับ เหมือนเขาแค่เรียกกันเล่น ๆ มากกว่า เพราะผมไม่ค่อยได้ขึ้นชกเท่าไหร่ หรือถ้าอยากชกเมื่อไหร่ก็ค่อยชก ดูออกแนวติสต์ ๆ ศิลปินหน่อย”

“ถ้าถามว่าผมชอบฉายาไหนมากกว่ากัน ที่จริงแล้วก็ชอบทั้งสองชื่อนะครับ แต่อาจจะชอบ อควาแมน มากกว่า เพราะแฟนผมก็ชอบเหมือนกันครับ (หัวเราะ)” 

แฟน ๆ สามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดศึก ONE 159: ไรเนียร์ vs วิตาลี ในวันศุกร์ที่ 22 ก.ค.65 ผ่านทาง watch.onefc.com, แอพมือถือ ONE Super App, ยูทูบ ONE Championship , AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เริ่มคู่แรกเวลา 17.00 น. และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เวลา 21.30 น.