สื่อข่าวรายงานว่า นายภานุ แย้มศรี ผวจ.พระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินงาน “โครงการรถโมบายพาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก” ที่หน้าเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา มีนางกาญจนา ชมมี พาณิชย์จังหวัด ให้การต้อนรับ

นางกาญจนา เปิดเผยว่า การจัดโครงการดังกล่าว เป็นการนำสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพ ราคาประหยัดคุณภาพดี ผ่านรถ Mobile เคลื่อนที่ เช่น ข้าวสาร น้ำตาลทราย น้ำมันพืช ไข่ไก่ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง สินค้าจำเป็นอื่นๆ 70 รายการ จำหน่ายให้กับประชาชนในหมู่บ้านและชุมชนต่างๆ ในราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาด 20-40% เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและลดภาระค่าครองชีพ ตลอดจนเป็นการลดความเสี่ยงจากการเดินทางไปจับจ่ายสินค้าให้แก่ประชาชนในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

สำหรับรถทุกคันที่ออกไปจำหน่ายสินค้าจะปฏิบัติตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ในส่วนของจ.พระนครศรีอยุธยา มีรถ Mobile 32 คัน/วัน ใน 16 อำเภอ แบ่งจำหน่ายวันละ 2 รอบ รอบเช้าเวลา 09.00-12.00 น. และรอบบ่ายเวลา 13.00-16.00 น. ระหว่างวันที่ 4 ส.ค.-2 ก.ย.64 โดยจุดจะหมุนเวียนไปในแต่ละพื้นที่ เพื่อกระจายสินค้าราคาถูกให้ทั่วถึงทุกพื้นที่ของจังหวัด

สามารถติดตามข้อมูลจุดจำหน่ายได้ที่เฟซบุ๊กของ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สอบถามได้ที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โทร. 0-3533-6525 ในเวลาราชการ