ไทเกอร์ วูดส์ ยอดโปรชาวสหรัฐ ออกมาปฏิเสธข่าวลือที่ว่าเจ้าตัวเตรียมประกาศอำลาชีวิตนักกอล์ฟอาชีพ หลังจบศึก “ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ” เมเจอร์สุดท้ายของปีในช่วงสุดสัปดาห์นี้ หลังมีปัญหาเรื่องสภาพร่างกายมาตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ยอมรับว่านี่อาจเป็นครั้งสุดท้ายที่เขาจะได้ลงแข่งขันในระดับสูงสุดที่สนามเซนต์ แอนดรูวส์ โอลด์ คอร์ส สนามในตำนานที่เขาเคยคว้าแชมป์เมเจอร์ที่นี่มาแล้ว 2 สมัย

“พญาเสือ” ซึ่งมีปัญหาทั้งอาการบาดเจ็บ แถมยังเพิ่งประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนบาดเจ็บหนักมาเมื่อปีที่แล้วนั้น ตอบคำถามสื่อในการแถลงข่าวเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ระบุว่า “ใครนะ ผมเหรอที่จะเลิกเล่น? ไม่ ไม่ใช่อย่างแน่นอน ผมยังไม่เลิกเล่น แต่คงไม่ได้ลงแข่งขันแบบเต็มที่ตลอดทั้งฤดูกาล นั่นคือความเป็นจริงของผม แม้ผมไม่ชอบเลยแต่ก็ต้องยอมรับมัน”

“ตอนนี้ผมยังไม่คิดเลิกเล่น แต่นี่อาจเป็นโอกาสสุดท้ายที่ผมจะได้ลงแข่งขันในระดับสูงที่สนาม เซนต์ แอนดรูวส์ เพราะถ้าศึก ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ จะวนกลับมาแข่งที่นี่อีกครั้งในอีก 5, 6, 7 หรือ 8 ปีข้างหน้า ตอนนั้นก็ไม่มีใครรู้ว่าผมจะยังคงแข่งขันกอล์ฟในระดับสูงแบบนี้อยู่หรือเปล่า” โปรวัย 46 ปี ทิ้งท้าย

เครดิตภาพ : REUTERS