ซามี ฮูเปีย อดีตปราการหลังกัปตันทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่อยู่ชุดทริปเปิลแชมป์ฟุตบอลถ้วย ปี 2001 และเป็นกำลังสำคัญในการครองเจ้ายุโรป สมัยที่ 5 ปี 2005 มั่นใจว่า ศึกแดงเดือด วันนี้ (12 ก.ค.) เวลา 20.00 น. ที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล พบ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเตะกันสนั่นแน่ แม้เป็นเกมปรีซีซั่น

ฮูเปีย กล่าวระหว่างให้สัมภาษณ์งานของ บริษัท กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ที่โรงแรมอนันตรา ราชดำริ ว่า “ผมเชื่อว่า ตลอด 90 นาทีที่จะเกิดขึ้น ต้องยอดเยี่ยมแน่นอน แต่แฟนบอลต้องเข้าใจถึงการเตะปรีซีซั่นด้วย เนื่องจากผู้จัดการทีมของทั้งสองฝ่าย (เจอร์เกน คลอปป์ กับ เอริค เทน ฮาก) จะต้องสลับสับเปลี่ยนนักฟุตบอลเพื่อป้องกันปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บด้วย เพราะการเตะปรีซีซั่นเป็นเรื่องสำคัญมาก กับการทำทีมระยาวตลอดปี”

“การเจอกับแมนฯ ยู ถือเป็นเรื่องที่ดุเดือดมาก ๆ สมัยที่ผมเป็นนักฟุตบอลบรรยากาศทุกอย่างมันบีบคั้นให้ต้องต่อกรกันอย่างเต็มที่ ถ้าจะมองกันก็คือ เกมเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มีความหมายต่อแฟนบอลอย่างมาก ไม่น้อยไปกว่าเกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ ที่เราต้องดวลกับ เอฟเวอร์ตัน ที่นักบอลต้องพร้อมทุกนาที ส่วนเกมนี้ผมว่าสนุกแน่ และ ลิเวอร์พูล จะชนะด้วยสกอร์ 4-2”

ดาวเตะฟินแลนด์ กล่าวด้วยว่า สิ่งสำคัญก็คือ การเป็น ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ยูฯ ทำให้ทั้งสองทีมจะต้องสู้กับแบบเต็มที่แน่นอน เชื่อว่าเกมจะประทับใจแฟนบอลอย่างแน่นอน ซึ่งตัวเองก็ทึ่งมากกับการต้อนรับของแฟนฟุตบอลที่เห็นได้จากการมารอที่พัก และสนามบิน

ต่อข้อซักถามเรื่องที่ว่า ฮูเปีย เคยเดินทางกับทีมสมัยเป็นนักฟุตบอลเมื่อปี 2001 ในฐานะกัปตันทีม ตอนนี้มาในฐานะตำนานสโมสร ฮูเปีย ตอบว่า เป็นความยอดเยี่ยมเสมอที่ได้เดินทางมาหาแฟนบอลที่เอเชีย ประสบการณ์ครั้งนั้นมาแล้วมีผู้ชมเต็มสนามในวันแข่งขันที่ลิเวอร์พูล ชนะ 3-1 แต่ที่น่าตื่นเต้นมาก ๆ ก็คือ แฟนบอลที่มาติดตามในช่วงซ้อมที่สนามศุภชลาศัย ที่แน่นขนัดทุกวันเป็นสิ่งที่น่าประทับใจอย่างมาก

ฮูเปีย ยังแสดงความยินดีที่ ลิเวอร์พูล เป็นพันธมิตรกับแบรนด์ที่มีชื่อเสียง อาทิ การทำศูนย์ฝึกซ้อมใหม่อย่าง AXA Training Center (แอกซ่า เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์) มีความหมายต่อการพัฒนาทีม