การแข่งขันฟุตบอลนัดแดงเดือดเวอร์ชั่นไทย “เดอะ แมตช์ แบงค็อก เซ็นจูรี่ คัพ 2022” เกมของ 2 ทีมมหาชน “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 12 ก.ค. เตะเวลา 20.00 น.

หลังจากที่เกิดดราม่าระลอกล่าสุด เรื่องตั๋วแดงเดือด “เดอะ แมตช์ แบงค็อก เซ็นจูรี่ คัพ 2022” เกมของ 2 ทีมมหาชน “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 12 ก.ค. เตะเวลา 20.00 น. โดยวันที่ 11 ก.ค. แอดไวซ์ บริษัทไอที ได้ออกบูธจำหน่ายตั๋วในราคาลดครึ่งราคา สำหรับตั๋วราคา 7,000 บาท/12,000 บาท และ 15,000 บาท

ต่อมา มณทิชา ศรีอิ่ม ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท ให้สัมภาษณ์ “The Reporters” ในเรื่องนี้ว่า ในการเอาบัตรมาลดราคา เพราะ แอดไวซ์ เป็นสปอนเซอร์หลัก จึงได้โควตาตั๋วมาส่วนหนึ่ง ที่ผ่านมา ทำกิจกรรมตลอด ทั้งออฟไลน์ ออนไลน์ การเอาตั๋วมาลดราคาอยู่ในแผนแรกอยู่แล้ว เพราะมองว่า ต้องการสร้างโอกาสให้ลูกค้าอีกกลุ่มเข้าถึง เป็นการคืนกำไรให้ลูกค้าอีกส่วนหนึ่ง ไม่ใช่แค่ลูกค้าแอดไวซ์ รวมถึงลูกค้าทั่วไปด้วย

ส่วนคนที่ซื้อตั๋วราคาเต็มไปก่อนหน้านี้ น่าจะเป็นอีกประเด็น เราเป็นสปอนเซอร์ ก็มีการบริหารจัดการในรูปแบบของแอดไวซ์ ทั้งจำหน่ายราคาปกติ จำน่ายราคาพิเศษ รวมทั้งแจกฟรี และจะมีการนักเรียนมาดูฟรีด้วย

เมื่อถามว่า ที่ลดราคานี้ จะกระทบกับคนที่ซื้อตั๋วราคาเต็มหรือไม่ มณทิชา ศรีอิ่ม กล่าวว่า ต้องบอกว่า เป็นช่วงเวลาจำกัด เป็นการจัดทำโปรโมชั่นทั่วไป โดยวันนี้ได้นำมาจำหน่ายรวมๆ แล้ว ราว 200-300 ใบ

มณทิชา ศรีอิ่ม กล่าวด้วยว่า ส่วนวันแข่งขันนั้น มีกิจกรรมแฟนเพจ กันโควตาไว้หลักร้อย แต่ถ้ามายืนยันกันไม่เต็มจำนวน ก็อาจมีเซอร์ไพร้ส์แจกให้ฟรีอีก 1 ก้อน สำหรับลูกค้าหน้างาน มีจำนวนจำกัด จากลูกค้าที่ลงทะเบียนมาไม่ครบ จะแจกฟรีร่วมกับกิจกรรม