สุริยคติกาล วันที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 14 ค่ำ เดือน 8 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.56 น. เที่ยงจริง เวลา 12.23 น. อาทิตย์ ตก เวลา 18.50 น. จันทร์ตก เวลา 05.12 น.

วันนี้ เวลา 00.00-01.54 น. ดาวจันทร์เสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 01.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย วันอังคาร-อธิบดีและอุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-02.48 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 02.49-04.43 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ เวลา 04.44-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตก ทิศอัปมงคล-ตะวันออก สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-มีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ธนู

เกิดวันนี้ เด็กชาย เฉลียวฉลาด พูดเขียนคิดค้นเก่ง มีจิตใจที่เข้มแข็ง กล้าหาญ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี มีความสามารถในการพูดเขียนและคิดค้น ติดต่อกับสังคมและธุรกิจได้ดี เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ จะได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คู่ครองคนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้ มีความเพียรพยายาม ทุ่มเทความรู้ความสามารถในการทำงาน การงานถูกปรับปรุงแก้ไขให้เข้าที่เข้าทาง มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี ระวังภัยจากโจรและการทะเลาะวิวาท หากมีเงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ เพื่อนฝูงได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี ระวังบริวารจะเจ็บป่วย การเจรจาติดต่อทางธุรกิจกำลังดำเนินไปได้ด้วยดี จะมีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ ได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ วิตกกังวลด้วยเรื่องเก่า ๆ วางแผนเดินทาง การเจรจาประสบความสำเร็จ เพศตรงข้ามให้สิ่งของอันต้องตา ถูกยกย่องให้เป็นผู้นำ การเงินหมุนเวียนดีขึ้น

เกิดวันอังคาร ควรระวังเรื่องอาหารการกิน ระวังจะถูกหลอกลวง มีโอกาสได้ทำงานสังคมมากขึ้น จะมีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ ปัญหาที่มีอยู่จะคลี่คลาย ระวังสิ่งของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง จะประสบความสำเร็จด้านการงาน มีลาภผลเล็กน้อย ระวังไฟและของร้อน การงานมีคู่แข่ง

เกิดวันพุธ มีเงินเหลือเก็บควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงาน ผู้ใหญ่และมิตรสหายให้คุณ จะได้ของฝากของขวัญ มีลาภเกี่ยวกับการเงิน บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย มีรายจ่ายมากขึ้น มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก

เกิดวันพฤหัสบดี เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น จะได้กรรมสิทธิ์ในทรัพย์สิน ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด จะมีปัญหาเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ การเงินมีช่องทางแจ่มใส จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบปะผู้คนมากมาย มีการตกแต่งที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีรายจ่ายมากขึ้น ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะได้คบหาสมาคมผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ ด้วยเหตุที่ท่านเป็นคนมีสติปัญญา มีความรู้ความสามารถ จึงทำให้ประสบความสำเร็จในตำแหน่งหน้าที่การงานที่ทำอยู่ มีการจัดเอกสารหนังสือสำคัญที่มีประโยชน์และคุณค่า มีงานชิ้นสำคัญเข้ามาให้ทำ คู่แข่งทางการงานจะเข้ามาขอคืนดีกับท่าน การงานประสบความสำเร็จ บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันเสาร์ มีความรับผิดชอบในหน้าที่การงานมากขึ้น จะได้ทำหน้าที่ไกล่เกลี่ยปัญหาในวงการงาน มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน ระวังจะมีปัญหากับคนใกล้ชิด บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ จะมีเรื่องการศึกษาต่อ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ คนที่เคยมีปัญหากันจะปรับความเข้าใจกัน การงานมีลู่ทางแจ่มใส.