ฝ่ายประชาสัมพันธ์ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) แจ้งว่า จากกรณีบิดาของ น.ส.อังกอร์ อักษรเงิน ได้ออกมาเรียกร้องให้ ขสมก. รับผิดชอบ กรณีรถโดยสารปรับอากาศ (รถเมล์แอร์) สาย 137 (วงกลม) รามคำแหง-ถนนรัชดาภิเษก หมายเลข 4-4053 ได้เกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ (จยย.) ของ น.ส.อังกอร์ บริเวณถนนลาดพร้าว เป็นเหตุให้ น.ส.อังกอร์เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา นั้น ขสมก. ขอชี้แจงดังนี้

1.จากการสอบสวนพนักงานขับรถเมล์คันที่เกิดเหตุ ให้การว่า ขณะขับรถเมล์ให้บริการประชาชนมาตามเส้นทางปกติ  ขณะรถวิ่งมาถึงจุดเกิดเหตุในช่องทางเดินรถที่ 2 น.ส.อังกอร์ (พร้อมผู้ซ้อนท้าย จำนวน 2 คน) ได้ขับขี่รถ จยย. แทรกเข้ามาตรงกลาง ระหว่างรถเมล์คันที่เกิดเหตุ กับรถยนต์ที่วิ่งในช่องทางเดินรถที่ 1 ต่อมารถ จยย. ของ น.ส.อังกอร์ ได้เสียหลักล้มลง เป็นเหตุให้ร่างของ น.ส.อังกอร์ ถูกล้อรถเมล์ทับเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนผู้ซ้อนท้าย 2 คน ได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ส่งไปรักษาที่ รพ.ลาดพร้าว

2.ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลโชคชัย อยู่ระหว่างสืบหาพยานหลักฐาน และสอบสวนพยาน โดยยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ผู้ใด 3.เจ้าหน้าที่บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้ดำเนินการตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถและประกันภัยรถยนต์ ประเภท 3 ขณะนี้อยู่ระหว่างรอผลการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

และ 4.ขสมก. ได้ส่งหัวหน้างาน และพนักงานขับรถเมล์คันที่เกิดเหตุ เข้าร่วมฟังสวดพระอภิธรรมศพ น.ส.อังกอร์ ที่วัดบึงทองหลาง ตั้งแต่วันที่ 2-4 ส.ค.64 และร่วมใส่ปัจจัยทำบุญ ทั้งนี้หากเจ้าหน้าที่ตำรวจวินิจฉัยว่า พนักงานขับรถเมล์ ขสมก. เป็นฝ่ายผิด ขสมก. พร้อมดำเนินการให้ความช่วยเหลือเยียวยาญาติผู้เสียชีวิต ตามกฎระเบียบ ขสมก. ต่อไป