อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมดังในเอเรดิวิซี ลีก ฮอลแลนด์ จัดการคว้าตัว สตีเวน เบิร์กไวจ์น ปีกทีมชาติฮอลแลนด์ของ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลับมาร่วมทีมอีกครั้ง หลังเจ้าตัวเคยลงเล่นให้ทีมในระดับเยาวชน โดยดาวเตะวัย 24 ปี เซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่น โยฮัน ครัฟฟ์ อารีนา เป็นเวลา 5 ปี ด้วยค่าตัวเป็นสถิติสูงสุดของสโมสร 26 ล้านปอนด์ (ราว 1,128 ล้านบาท) และเป็นสถิตินักเตะแพงสุดของลีกสูงสุดแดนกังหันลมอีกด้วย

เบิร์กไวจ์น ซึ่งย้ายจาก พีเอสวี ไอน์โฮเฟน มาอยู่กับ สเปอร์ เมื่อเดือนมกราคม 2020 ก่อนจะยิงให้ “ไก่เดือยทอง” ไป 8 ประตู จากการลงเล่น 81 นัดนั้น โพสต์ข้อความบนอินสตาแกรมส่วนตัว หลังการย้ายทีมลุล่วง โดยระบุว่า “ถึงแฟนบอล สเปอร์ ขอบคุณสำหรับทุกช่วงเวลาและความทรงจำอันยอดเยี่ยม ถือเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เคยเป็นส่วนหนึ่งของสโมสรที่สวยงามแห่งนี้”

ด้าน อัลเฟรด ชเราเดอร์ กุนซือ อาแจ๊กซ์ กล่าวถึงลูกทีมคนใหม่ว่า “การที่ สตีเวน เลือกย้ายมาเล่นกับ อาแจ๊กซ์ บ่งบอกได้ถึงความทะเยอทะยานของเขาเป็นอย่างดี เขาเป็นนักเตะที่มีคุณภาพในหลายด้าน มีแรงกระตุ้นมหาศาล และมุ่งมั่นอย่างมากในการทำประตู แน่นอนผมมีความสุขที่เราสามารถดึงตัวเขามาร่วมทีมได้ และคุณภาพของเขาจะช่วยเราได้มากเลยทีเดียว”

เครดิตภาพ : www.ajax.nl