เมื่อวันที่ 8 ก.ค. นายปิยะพงษ์ สงค์สุข (เสี่ยหน่อง) ผู้เชี่ยวชาญประจำตัว นายแพทย์เรวัต วิศรุตเวช ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี พร้อมด้วย นายพงษ์วริษฐ์ วงศ์หนองแวง ผช.ฯ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ประธานคณะกรรมธิการ ป.ป.ช.สภาผู้แทนราษฎร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ชลบุรี นายชนะศักดิ์ รุ่งเสถียร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. นายณพล (สัมภาษณ์) บริบูรณ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ชลบุรี เขต 2 ร่วมทำบุญกับพระครูนิวิฐศรัทธาคุณเจ้าอาวาสวัดศรีวนาราม เจ้าคณะตำบลบางละมุง ในฐานะเป็นประธานฝ่ายสงฆ์จัดโครงการฝึกอบรมภิกษุใหม่ในเขตอำเภอบางละมุง ระหว่างวันที่ 4-8 กรกฎาคม 2565 ณ วัดป่าศรัทธาคุณนิมิต ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี   

ท่านพระครูนิวิฐศรัทธาคุณ เจ้าอาวาสวัดศรีวนาราม เจ้าคณะตำบลบางละมุง รับไว้ในอุปถัมภ์ เพื่อเป็นที่ปฏิบัติอบรมธรรมะให้กับพระภิกษุสงฆ์ และประชาชนที่มาถือศีลปฏิบัติธรรม “วัดป่าศรัทธาคุณนิมิต” กำลังขอวิสุงคามสีมาเพื่อเป็น “วัด“ ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 9 ไร่ โดยมี นายนิมิต และนางอำไพ สงค์สุข และ ครอบครัว เป็นผู้ถวายที่ดิน แล้วได้ถวายปัจจัยร่วมกันก่อสร้างวัดอย่างต่อเนื่อง เช่นได้คุณลุงวัลลพ เทพซ้อน คุณป้าติ๋ม เทพซ้อน สองสามีภรรยา และญาติธรรมผู้ใจบุญมาร่วมกันสร้างวัดพระพุทธรูปในพระอุโบสถ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ประธานคณะกรรมธิการ ป.ป.ช.สภาผู้แทนราษฎร มาเป็นประธานในพิธีเททองหล่อพระในครั้งนั้น

ซึ่งในงานบุญมีนายมงคลชัย ขนิษฐา โชติช่วง เด็กหญิงปุณญิศา และนางสาวกุลธิดา สงค์สุข ได้จัดตั้งโรงทาน ทำภัตตาหารถวายพระกับผู้ที่มาถือศีลปฏิบัติธรรม ทุกวัน และยังมีพนักงานโรงงาน ญาติติธรรมที่อยู่ใกล้เคียงได้เข้ามาร่วมทำบุญอย่างไม่ขาดสายทุกวัน     อาหารที่พระภิกษุสงฆ์ ฉันเสร็จแล้วจะนำไปเลี้ยงเด็กๆ ในแต่ละโรงเรียนที่อยู่ใกล้เคียง ซึ่งภายในบริเวณวัดเป็นสถานที่ร่มเย็น มีลำธารไหลผ่าน บรรยากาศดีมากเหมาะกับผู้รักการปฏิบัติธรรม.