ศึกอีสปอร์ตเกม RoV รายการ Arena of Valor International Championship (AIC) 2022 เดินทางมาถึงรอบ Grand Final แล้ว เป็นการดวลกันระหว่าง ONE Team Esports (ONE) จากไต้หวัน ปะทะ V Gaming (VGM) จากเวียดนาม ผู้ชนะจะคว้าเงินรางวัล 2,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 68,300,000 บาท) ไปครอง โดยจะชิงชัยกันในวันอาทิตย์ที่ 10 ก.ค. 2022

ผู้เล่นที่น่าจับตามองในรอบชิงชนะเลิศ มีดังต่อไปนี้

ONE WaWa จาก ONE Team Esports เขาคือ Mid lane ผู้มากความสามารถที่ให้ความสำคัญกับทีมก่อนตัวเองเสมอ แต่ใน AIC 2022 เขาได้พัฒนาสไตล์การเล่นไปอีกระดับ สามารถร่วมมือกับเพื่อนร่วมทีมเพื่อต่อสู้และทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษา ให้กำลังใจเพื่อนร่วมทีมในเวลาที่เหมาะสม สิ่งนี้เองทำให้ ONE Team แข็งแกร่งและมั่นคงมากขึ้นอย่างมาก ครั้งนี้พวกเขาไม่เพียงแต่ทำลายคำสาปในการแข่งขันนานาชาติที่ผ่านมา แต่ยังสามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้อีกด้วย ซึ่งเป้าหมายหนึ่งเดียวของพวกเขาตอนนี้ คือการคว้าแชมป์ AIC 2022

ผู้เล่นที่ต้องจับตามองอีกคนจาก ONE Team Esports ก็คือ ONE Nk ผู้เล่น Jungle เจ้าของตำแหน่ง FMVP ของการแข่งขัน GCS Spring 2022 ที่ผ่านมา ด้วยอายุเพียง 16 ปี แต่เส้นทางการแข่งขันของเขาเรียกได้ว่าน่าประทับใจเป็นอย่างมาก ทั้งคว้าชัยชนะการแข่งขัน City Tournament Championship และ AoV Campus Series (ACS) พร้อมกับรางวัล FMVP รวมถึงเป็นแชมป์ GCS อีก 2 สมัย ปฏิเสธไม่ได้เลยว่านี่คือหนุ่มน้อยที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งในลีก GCS แน่นอนว่าสิ่งเดียวที่เขาต้องการคือการเป็นแชมป์ AIC 2022 และคว้าตำแหน่ง FMVP เพื่อก้าวขึ้นสู่จุดสูงสุดของการเป็นนักกีฬามืออาชีพ

ไปกับที่ทีม V Gaming บ้าง แน่นอนว่า VGM Maris คือหนึ่งในผู้เล่นที่หลาย ๆ คนจับตามอง เขาได้พิสูจน์ความสามารถของเขาในการเล่นเมจมากขึ้นเรื่อย ๆ บวกกับ Hero pool ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นฮีโร่สายบวก หรือตั้งรับ Maris ก็สามารถโชว์และสร้างความประหลาดใจในทีมไฟต์ได้อยู่เสมอ เช่น Lorion ของเขาที่มีส่วนสำคัญทำให้ V Gaming สามารถเอาชนะ Bikertopia Esports ในเกมที่ 7 และสามารถผ่านเข้าสู่รอบ Grand Final มาได้สำเร็จ

และเป็นไปไม่ได้ที่จะไม่พูดถึงผู้เล่นอีกหนึ่งคน นั่นก็คือ VGM BirdLB ในตำแหน่ง Dark Slayer Lane ชายหนุ่มคนนี้โดดเด่นในเรื่องของแก๊ง และช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนจับตัวดาเมจของศัตรูในทีมไฟต์อย่างเด็ดขาด โดย Qi เป็นฮีโร่ที่ BirdLB ได้สร้างไฮไลต์อันน่าจดจำในการแข่งขันครั้งนี้ เมื่อเขาได้ใช้สกิลอัลติสตันศัตรูฝ่ายตรงข้ามเกือบทั้งทีม สำหรับรอบชิงครั้งนี้จะเป็นการเผชิญหน้ากับ LunLun หนึ่งในคู่ปรับตัวสำคัญของ BirdLB ซึ่งจะเป็นการท้าชิงสู่การเป็นผู้เล่น Dark Slayer Lane อันดับ 1

การแข่งขัน AIC 2022 รอบ Grand Final จะถ่ายทอดสดในวันที่ 10 กรกฎาคม ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป สามารถรับชมสดพร้อมคำบรรยาย 5 ภาษา ได้แก่ อังกฤษ อินโดนีเซีย จีน ไทย และ เวียดนาม ทาง Facebook : Garena RoV Tournament และ YouTube : Garena RoV Thailand.