สุริยคติกาล วันที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 10 ค่ำ เดือน 8 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.55 น. เที่ยงจริง เวลา 12.23 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.50 น. จันทร์ตก เวลา 01.44 น.

วันนี้ เวลา 00.00-06.42 น. ดาวจันทร์เสวยจิตรานักษัตรฤกษ์ที่ 14 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 06.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 00.00-05.55 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ เวลา 05.56-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วง ดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-เมษ

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย มีสติปัญญาดี ความคิดอ่านว่องไว ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ ซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา เชื่อและถือดีในตน ใจบุญ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด ใจแข็งและเด็ดเดี่ยวมีมานะ จากบ้านจากเมือง พึ่งพาตัวเอง ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี จะมีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มิตรสหายไปมาหาสู่ มีงานใหม่ๆเข้ามาให้ทำ จะได้ลาภต่าง ๆ ฐานะการเงินจะดีขึ้น มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ จะสมบูรณ์ด้วยลาภผลต่าง ๆ มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติมทำให้มีความรู้ใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น สามารถแก้ไขปัญหาและอุปสรรคได้ มีการศึกษาในระดับที่สูงขึ้น มีโอกาสได้เดินทางไกล จะได้รับการยกย่องสรรเสริญในผลงานและคุณความดีที่ได้กระทำมา จะได้รับข่าวสารสำคัญ ควรดูแลรักษาสุขภาพอนามัยให้ดี การงานมีการแข่งขันมากขึ้น จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม

เกิดวันอังคาร การเจรจาทางธุรกิจจะประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อยก่อนทำนิติกรรม จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น จะได้ของฝากของขวัญ มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นหลายคน แต่ละคนล้วนต่างอายุและเป็นคนมีเกียรติในสังคม ระวังจะมีความยุ่งยากในการคบเพื่อน จะได้พบเพื่อนเก่า ๆ จะได้ลาภจากผู้ใหญ่ มีคนอุปถัมภ์ค้ำจุน

เกิดวันพุธ จะทำงานหนัก มีภาระรับผิดชอบมาก พักผ่อนน้อย จนทำให้เกิดความวิตกกังวล จึงควรดูแลสุขภาพตนเองให้ดี แต่อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ มีความคิดที่แหวกแนวพิสดารกว่าคนอื่น ๆ จะกล้าคิด กล้าทำ กล้าบุกเบิกกว่าที่ผ่านมา จะทำกิจการใด ๆ ก็สำเร็จตามความประสงค์

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้ปรับปรุงเกี่ยวกับถิ่นที่อยู่อาศัย ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ จะได้รับของฝากของขวัญ มีโอกาสได้ทำงานสังคมมากขึ้น มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ มีโอกาสได้คบหาสมาคมกับมิตรสหายที่เป็นคนดีมีความรู้ นักวิชาการ นักประดิษฐ์ นักการเมือง มีโชคเรื่องวิชาการ จะได้รับฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี มีโชคบริบูรณ์ด้านอาหารการกิน

เกิดวันศุกร์ จะมีคนมาหลงรักหลายคน แต่ละคนก็มีดีกันคนละแบบ จึงยากแก่การตัดสินใจ มีงานชิ้นสำคัญเข้ามาให้ทำ คู่แข่งทางการงานจะเข้ามาขอคืนดีกับท่าน จะได้ทำอะไรแปลก ๆ รักความเป็นอิสระ ได้พบรักที่แปลก ๆ เอาแต่ใจตนเอง มีการปรับปรุงตกแต่งประดับที่อยู่อาศัยให้มีความสะดวกสบายขึ้น ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร จะได้ซื้อหาอุปกรณ์สิ่งของใหม่ ๆ

เกิดวันเสาร์ ควรหาเวลาว่างไปศึกษาหาความรู้และประสบการณ์เพิ่มเติมบ้าง มีการจัดเอกสารหนังสือสำคัญให้เข้าที่เข้าทาง จะได้โชคลาภแบบแปลก ๆ คิดถูก ฝันแม่น สิ่งศักดิ์สิทธิ์บอกเหตุ ปัญหาที่เกิดขึ้นหากได้รับการแก้ไขทันท่วงทีสิ่งที่เลวร้ายกลับกลายเป็นดี มีรายได้เป็นกอบเป็นกำ การเงินหมุนเวียนดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ การงานยุ่งมากจนมีเวลาน้อย.