พล.ร.ท.อะดุง พันธุ์เอี่ยม เลขาธิการสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ เผยว่า สมาคมฯ ได้ส่งนักแล่นใบเยาวชนออพติมิสต์ ประกอบด้วย ชนาธิป ทองกล่ำ, ม.ล.เวฆา ภาณุพันธุ์, ปิติภูมิ เจริญผล, นัณวธรญ์ ศุภอัมพลวิชญ์ และ พชรพรรณ องคะลอย เข้าร่วมการแข่งขันเรือใบออพติมิสต์ ชิงแชมป์โลก 2022 รายการ “The 2022 Arkas Optimist World Championship” ที่เมืองโบดรัม ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 27 มิ.ย.-7 ก.ค.65

โดยศึกชิงแชมป์โลกครั้งนี้มีนักกีฬา 276 คน จาก 62 ประเทศ เข้าร่วมการแข่งขัน ผลปรากฏว่า ม.ล.เวฆา ภาณุพันธุ์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลังจากบังคับเรือคู่ใจเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก พร้อมกับคว้าแชมป์โลก ประเภทบุคคล มาครองได้สำเร็จ ขณะที่ นักกีฬาเรือใบไทย อีก 4 คน มีผลการแข่งขันดังนี้ ที่ 28 ชนาธิป ทองกล่ำ, ที่ 60 นัณวธรญ์ ศุภอัมพลวิชญ์, ที่ 78 ปิติภูมิ เจริญผล, ที่ 79 พชรพรรณ องคะลอย

พ่อบ้านเรือใบไทย กล่าวอีกว่า ความสำเร็จในครั้งนี้ สมาคมฯ และ ปตท.สผ. ในฐานะผู้ให้การสนับสนุนหลักของ สมาคมฯ ขอแสดงความยินดีกับทีมนักกีฬาเรือใบเยาวชน ชุด Optimist World ที่ประสบความสำเร็จ สร้างชื่อเสียงให้กับสมาคมฯ และประเทศไทย ซึ่ง พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ และนายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบฯ จะมอบเงินรางวัลให้แก่ ม.ล.เวฆา ภาณุพันธ์ และทีมผู้ฝึกสอน ก่อนเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสมาคมฯ ครั้งที่ 4/2565 ในวันที่ 21 ก.ค.นี้ เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุม บก.ทร. 3 กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร

สำหรับทีมนักแล่นใบเยาวชนไทยชุดนี้จะเดินทางกลับประเทศไทย ด้วยสายการบิน Turkish Airline เที่ยวบินที่ TK68 ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในวันที่ 9 ก.ค. เวลา 15.45 น.