ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดสวนแก้วอุทยาน ต.ลาดใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม น.ส.สุกานดา ปานะสุทธะ นายก อบจ.สมุทรสงคราม เป็นประธานเปิดโครงการรัฐราษฎร์ร่วมใจ เปิดใช้สะพานข้ามคลองแม่กลอง (หลวงพ่อบุญมาประชาอุปถัมภ์) ซึ่งเป็นสะพานเชื่อมต่อระหว่างวัดสวนแก้วอุทยานกับวัดนางตะเคียน โดยมีพระครูรัตนวิสุทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้วอุทยาน พระปลัดอนันต์ จันทปัญโญ เจ้าอาวาสวัดนางตะเคียน น.ส.ธาริษา ยอนแมมะดัน รองปลัด อบจ.สมุทรสงคราม ประชาชนในพื้นที่เข้าร่วม

น.ส.สุกานดา กล่าวว่า สะพานข้ามคลองแม่กลองแห่งนี้ สร้างทดแทนของเดิมที่คับแคบรถยนต์ไม่สามารถสวนทางกันได้ อีกทั้งใช้งานมานานกว่า 30 ปี และชำรุดทรุดโทรมตามกาลเวลา อบจ.สมุทรสงคราม จึงจัดสรรงบประมาณเป็นเงิน 14,290,0000 บาท สร้างสะพานแห่งนี้ขนาดกว้าง 9.50 เมตร (รวมทางเท้า) ความยาว 90 เมตร โดย อบจ.วางแผนให้มีรูปแบบตอม่อสะพานเป็นแบบกันซุงมีแผ่นคอนกรีตปิดกลุ่มเสาเข็ม ระบบพื้นเป็นแผ่นคอนกรีตสำเร็จรูปเททับด้วยคอนกรีตเสริมเหล็ก ซึ่งเป็นโครงสร้างที่มีความแข็งแรงเป็นพิเศษ ส่วนงานตกแต่งได้ออกแบบให้กลมกลืนกับสถาปัตยกรรมของวัดทั้งสองฝั่ง โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้ทั้งรถยนต์และคนเดินเท้าที่ข้ามสะพานไปมาหากันทั้ง 2 ฝั่งโดยกั้นทางเดินเท้าออกจากช่องจราจร

จากนั้นพระครูรัตนวิสุทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้วอุทยาน พระปลัดอนันต์ จันทปญโญ เจ้าอาวาสวัดนางตะเคียน น.ส.สุกานดา ปานะสุทธะ นายก อบจ.สมุทรสงคราม นายธีรพงษ์ ศรีกำเหนิด ประธานสภา อบจ.สมุทรสงคราม นายเจษฎา ภมร สมาชิกสภา อบจ.สมุทรสงคราม และทุกภาคส่วนได้ร่วมกันจัดพิธีเปิดสะพานเพื่อใช้ในการสัญจรตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปโดยร่วมกันบริจาคปัจจัยเป็นทุนทรัพย์ในการเปิดสะพานแห่งนี้โดยไม่ใช้งบประมาณของทางราชการแต่อย่างใด