นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยหลังร่วมงาน Chiangmai Web3 City and Metaverse เปิดสปอตไลต์ส่องหา Unicorn ณ อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ งานดังกล่าวมีจุดประสงค์ทั้งหมด 3 ข้อคือ สร้างความร่วมมือระดับประเทศทั้งภาครัฐ และเอกชนในการใช้เทคโนโลยี Web 3.0 และบล็อกเชนเพื่อการพัฒนาเมือง ส่งเสริม Web3 Startup ไทยให้ไปไกลระดับโลก ด้วยการ Pitching และ Networking กับ VC สร้างความรู้ ความเข้าใจ แก่ภาคประชาชนในด้านเทคโนโลยี Web 3.0 และบล็อกเชน

อย่างไรก็ตาม นายชัยวุฒิ ได้มีการขึ้นเวทีเสวนาหัวข้อ Digital Startup กับการพัฒนาเมืองเป็น Smart City ร่วมกับนายวิชัย ทองแตง และเด็กรุ่นใหม่ในวงการ Startup ทั้งหมด 5 ท่าน คือ นายหรรษธร ศรีสุข ผู้จัดการโครงการ Chiangmai Crypto City นายพงศ์วุฒิ ไพรไพศาลกิจ CEO บริษัท Multiverse Expert นายมติชน มณีกาศ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Easy Rice น.ส.พิชญาภา ศิริรัตนา Smart City Ambassador ของสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA) และนายกันตพัฒน์ เหลืองเจริญวัฒนา CEO บริษัท ปิรามิด โซลูชั่น จำกัด

หลังจากเสวนา ด้านนายพงศ์วุฒิ ไพรไพศาลกิจ ได้เป็นตัวแทนของ Startup ทั่วประเทศในการยืนจดหมายให้กับ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์โดยมีเนื้อหาว่า “วันนี้ เราจะร่วม Start up ประเทศไทยพร้อมกันทั้งประเทศ” โดย นายแพทย์ เกียรติศักดิ์ วงศ์วรชาติ ผู้นำฝ่ายกลยุทธ์ กล่าวว่า หนึ่งในหัวใจหลักสำคัญของงานนี้คือการ Pitching ของเหล่า Startup โดยมีทั้งหมด 17 Startup ทีมที่เข้าร่วมและมี Venture Capital ทั้งไทยและต่างประเทศร่วมเป็น Commentator นำโดย นายวิชัย ทองแตง นักลงทุนรายใหญ่ ฉายาพ่อทูนหัวของเหล่า Startup นายเนาวรัตน์ ธรรมสวยดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Bitkub Venture นายปิยพันธ์ วงศ์ยะรา CEO Stock2morrow นายวิศิษฎ์ ยินดีสิริวงศ์ ผู้บริหาร Bitkub Capital Group Holding Company อาจารย์ปริญญ์ ศุกรีเขตร ผู้อำนวยการ Finn College และ นายวิรโรจน์ ตียเกษม OKX โดยในการ Pitching นี้ มีโปรเจคท์ที่น่าสนใจมากมาย ในการนำไปพัฒนาธุรกิจในอนาคต

นอกจากนี้ภายในงานยังมีการนำเสนอโครงการวิจัยซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่างเทศบาลเมืองแม่เหียะ และหน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนาระดับพื้นที่ ภายใต้ชื่อ “โครงการการศึกษากลไกการทำงานของการสร้างเมืองคริปโตของประเทศไทย พื้นที่นำร่อง จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดระยอง และจังหวัดขอนแก่น” ทั้งนี้ยังมีการร่วมเสนอผลงานวิจัยจากทางหน่วยร่วมวิจัยอย่าง Chiangmai Crypto City (CCC) ที่ได้นำเสนอตัวอย่างโลกเสมือน CCC Metaverse โดยนายพงศ์วุฒิ ไพรไพศาลกิจ หัวหน้าส่วนงาน Metaverse ที่มีการวิจัยการเชื่อมโลกเสมือนเข้าด้วยกัน 3 เมือง และการนำเสนอผลงานการสร้าง VR Experience โดยนายเสถียร บุญมานันท์ หัวหน้าส่วนงานการสร้างประสบการณ์เสมือน โดยการใช้แว่น VR ให้ท่านยกรัฐมนตรีและคณะทำงานได้ทดสอบประสบการณ์การเข้าสู่โลกเสมือน