ทัตยานา มาเรีย นักหวดคุณแม่ลูก 2 จากเยอรมนี สุดปลื้มที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกเทนนิส วิมเบิลดัน รายการ แกรนด์สแลมที่ 3 ของปี แต่ยังยืนยันว่าสิ่งที่ภูมิใจที่สุดในชีวิตคือการได้เป็นแม่คน ในการแข่งขันที่ออล อิงแลนด์ คลับ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ
มาเรีย ที่กำลังลุ้นสร้างสถิติเป็นคุณแม่นักเทนนิสคนแรกที่คว้าแชมป์วิมเบิลดันนับตั้งแต่ อีวอนน์ กูลากอง คอว์ลีย์ ทำได้เมื่อปี 1980 ใช้เวลา 2 ชั่วโมง 18 นาที เบียดเอาชนะ จูล นีไมเยอร์ นักหวดเพื่อนร่วมชาติ 2-1 เซต 4-6, 6-2, 7-5

นักหวดวัย 34 ปี ที่เข้ารอบรองชนะเลิศรายการแกรนด์สแลมครั้งแรกจากความพยายาม 47 ครั้ง และไปไกลเกินกว่ารอบ 2 รายการเมเจอร์เป็นครั้งที่สองในชีวิตตลอดอาชีพนักเทนนิส 15 ปี กล่าวว่า “การเป็นแม่ของลูกสองคน สำหรับฉันคือสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิต ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงสิ่งนี้ฉันอยู่ในรอบรองชนะเลิศของวิมเบิลดัน มันบ้ามาก แต่ฉันยังเป็นแม่ หลังออกจากสนามฉันจะไปหาลูกและทำสิ่งเดิมที่ทำทุกวัน”

“ฉันจะเปลี่ยนแพมเพิสของเธอ ฉันหมายความว่าทุกอย่างปกติ ฉันพยายามทำตัวปกติให้มากที่สุด เพราะสิ่งที่ทำให้ฉันภูมิใจที่สุดในชีวิตคือการเป็นแม่” มาเรีย ที่ลูกคนโตอายุ 8 ขวบ และคนที่สองเพิ่งคลอดเมื่อปีที่แล้ว กล่าว