“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ร่วมกับ จังหวัดเพชรบุรี และเขื่อนแก่งกระจาน จัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 23-24 ก.ค.นี้ ที่เขื่อนแก่งกระจาน อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ล่าสุด นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ได้สั่งการให้หน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ เพื่อให้การแข่งขันราบรื่นทุกประการ และเพื่อชื่อเสียงของจังหวัดเพชรบุรี รวมทั้งเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้มีความคึกคัก มีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association


ในส่วนของนักปั่นที่จะเข้าร่วมแข่งขันในสนามที่ 2 นี้ จะมาจากจังหวัดต่าง ๆ ในเขตภาคใต้ตอนบน และภาคกลางตอนล่างเป็นจำนวนมาก ได้รับรายงานจาก นายวิรัตน์ นกวอน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแก่งกระจาน ว่าโรงแรมที่พักและรีสอร์mในอำเภอแก่งกระจาน ถูกจับจองในช่วงที่มีการแข่งขันเต็มเกือบทุกแห่งแล้ว อย่างไรก็ตาม อบต.แก่งกระจาน ได้ประสานงานกับผู้ประกอบการเรื่องที่พักและรีสอร์mที่ยังมีห้องพักรองรับนักกีฬา เช่น ฮาโมนี่ รีสอร์m โทร. 0-3278-8447, โรงแรม The Canal Garden โทร. 09-2186-4114, โรงแรมนาน่ารีสอร์m โทร. 0-3270-6139 หรือนักปั่นคนใดอยากจะไปกางเต็นท์นอนสัมผัสธรรมชาติภายในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ก็สามารถเข้าไปใช้บริการได้ทันที ทาง อบต.แก่งกระจาน ได้ประสานงานเอาไว้แล้ว ซึ่งพื้นที่กางเต็นท์ภายในอุทยานฯ สามารถรองรับนักปั่นได้หลายร้อยคน โดยสอบถามข้อมูลได้ที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว โทร. 0-3277-2311 หรือสอบถามข้อมูลต่าง ๆ ได้ที่ ส.อ.พชยดนย์ ขวัญดี (ฟาง) เจ้าพนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยว อบต.แก่งกระจาน โทร. 08-8628-2426

ทั้งนี้ นักกีฬาที่ต้องการสมัครเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 2 ที่เขื่อนแก่งกระจาน สามารถเข้าไปสมัครได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th นับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป (ไม่มีการรับสมัครที่บริเวณสนามแข่งขัน) กำหนดปิดรับสมัครวันที่ 21 กรกฎาคม เวลา 17.00 น. หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 0-2719-3340-2.