โปรเจคท์ SAT Esports Academy ครั้งแรกในไทย ที่จัดขึ้นเพื่อพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาอีสปอร์ตสู่เส้นทางมืออาชีพ โครงการที่จะเฟ้นหาตัวแทนเพียง 2 ทีมมาพัฒนาทักษะด้านต่างๆ ในค่าย Bootcamp Online และจะมีทีมที่เก่งที่สุดเพียงหนึ่งเดียวที่จะได้สิทธิเข้าไปแข่งขันในรายการ Official Garena ROV Tournament ในปลายปีนี้ เตรียมแข่งขันรอบ Audition 7-8 ส.ค. นี้

SAT Esports Academy จัดขึ้นอย่างเป็นทางการ ด้วยการร่วมมือกันระหว่าง การกีฬาแห่งประเทศไทย (Sports Authority of Thailand: SAT) ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ, Garena Thailand และ Ampverse ผู้ดูแลโครงการทั้งหมด เพื่อผลักดันและสนับสนุนนักกีฬาอีสปอร์ต ROV โดยเหล่าตัวแทนที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้งหมด 4 ทีม ของรายการ ROV Valor City Tournament 2021 ได้แก่ ทีม Bacon Dream, ทีม SHOOLDAY, ทีม eArena Academy (ชื่อเก่า BABYPIG) และทีม Goldcity Esports Delta (ชื่อเก่า SynergyXS) จะได้รับสิทธิในการเข้าไปแข่งขันต่อในรอบ Audition ของรายการ SAT Esports Academy ทันที

การแข่งขันรอบ Audition จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 7-8 สิงหาคม 2564 นี้ ถ่ายทอดสดผ่านทาง Facebook fanpage SAT Esports Academy และ Garena ROV Tournament เพื่อเฟ้นหา 2 ทีมที่ดีที่สุดจาก 4 ทีมได้รับสิทธิในการฝึกซ้อม เตรียมความพร้อมทางด้านร่างกาย และจิตใจ รวมถึงฝึกฝนทักษะการเล่นให้เป็นนักกีฬาอีสปอร์ตอย่างมืออาชีพ โดยมีเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 240,000 บาท และจะมี 1 ทีมเท่านั้นที่จะได้รับสิทธิไปแข่งขันต่อในรายการ Official Garena ROV Tournament ซึ่งจะถ่ายทอดสดในวันที่ 7 ตุลาคมนี้ โดยในรอบ Audition ผู้ชมจะได้พบกับแคสเตอร์ชื่อดังที่จะมาสร้างสีสันและความมันส์ให้กับการแข่งขัน ได้แก่ SakeZa และ WinzY

สามารถติดตามการถ่ายทอดสดได้ทาง Facebook Page: SAT Esports Academy และ Garena ROV Tournament

สำหรับ 2 ทีมที่ชนะการแข่งขันในรอบ Audition จะได้รับสิทธิในการเข้าไปพัฒนาทักษะและศักยภาพด้านต่างๆ ใน Bootcamp Online และจะแข่งขันต่อในรอบ Final เพื่อหาทีมที่เก่งที่สุดเข้าแข่งขันในรายการ Official Garena ROV Tournament

ติดตามรายละเอียดโครงการเพิ่มเติมพร้อมกับ รับชมและเชียร์การแข่งขันรอบ Audition ผ่านการถ่ายทอดสดได้ที่
Facebook fanpage SAT Esports Academy: https://www.facebook.com/SATEsportsAcademy
Facebook fanpage Garena ROV Tournament: https://www.facebook.com/ROVTHeSports