ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสนามหนองสิ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ นายวิชิต ไตรสรณกุล นาย กอบจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาโมโตครอส เพื่อสมทบทุนสร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้ในเขตอำเภอขุนหาญ พร้อมมอบเงินสด 10,000 บาท สมทบในโครงการดังกล่าว โดยมี นายพรชัย วงศ์งาม นอภ.ขุนหาญ ร.ต.ท.ปริมาณ แก้วนรา ประธานกลุ่มขุนหาญโมโตครอส อ.ขุนหาญ นายสิริดนย์ น้าวิไลเจริญ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลขุนหาญ คณะนักแข่ง นักกีฬาและประชาชนในพื้นที่เข้าร่วม

นายพรชัย กล่าวว่า เนื่องจาก อ.ขุนหาญ จัดงานเทศกาลทุเรียนภูเขาไฟและของดีศรีขุนหาญ ครั้งที่ 20 ทางชมรมฯ จึงได้จัดการแข่งขันกีฬามอเตอร์ไซค์วิบาก หรือไซเคิลครอส และเอ็นดูโร่ครอส โดยใช้สนามแข่งขันบริเวณหนองสิ เพื่อเพิ่มทักษะ ของนักกีฬาในประเภทนี้และสร้างนักบิดรุ่นใหม่ๆ มาทดแทนรุ่นพี่ๆ เสริมสร้างความสามัคคีในหมู่คณะ ร่วมโปรโมตงานจัดงานเทศกาลทุเรียนภูเขาไฟและของดีศรีขุนหาญ สร้างเศรษฐกิจ อ.ขุนหาญ สนับสนุนกิจกรรมการแก้ไขปัญหาความยากจน คือการสมทบทุนสร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้ ตามโครงการ คนขุนหาญไม่ทิ้งกัน รณรงค์การป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดและมวลภาวะทางเสียง ในความร่วมมือของชมรมโมโตครอส ซึ่งปัจจุบัน มีนักแข่ง นักบิดจากหลายๆแห่งต้องการมีทดสอบสนามที่มีการเพิ่มพื้นที่มากขึ้น

ด้านนายวิชิต เปิดเผยว่า ทาง อบจ.ศรีสะเกษ พร้อมที่จะสนับสนุนกีฬาประเภทดังกล่าวนี้ หากพื้นที่ใดมีความสนใจอยากจะได้รับการสนับสนุน ทาง อบจ.ศรีสะเกษ ก็ไม่ขัดข้อง หากมีการร้องขอเข้ามา อย่างน้อยก็ทำให้เด็กและเยาวชน รวมถึงประชาชนทั่วไปที่สนใจในเรื่องของการขับขี่รถ จยย.วิบาก ได้เข้ามาในสนาม ดีกว่าที่จะปล่อยให้ไปแว้นตามท้องถนน สร้างความเดือดร้อนรำคาญต่อพี่น้องประชาชน หลายๆฝ่ายต้องช่วยกัน กีฬาประเภทนี้ก็ถือว่า เป็นกีฬาอีกชนิดหนึ่ง ที่จะทำให้คนรักษาสุขภาพ ถ้าร่างกายไม่แข็งแรง ก็จะเล่นกีฬาชนิดนี้ไม่ได้