ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลแดงเดือด “เดอะแมตช์ แบงค็อก เซ็นจูรี่ คัพ 2022” ที่ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เดินหน้าปรับสนามแข่งขัน ขณะเหลือ 8 วัน จะถึงวันดีเดย์ ล่าสุดได้นำเอาเสาประตูใหม่มาแทนที่เสาประตูเก่าที่มีอายุเกือบ 20 ปี และได้รื้อออกไปเมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา

สำหรับเสาประตูใหม่เป็นเสาที่ได้มาตรฐานพรีเมียร์ลีก ผลิตด้วยอะลูมิเนียม สั่งตรงมาจากประเทศมาเลเซีย ลงทั้งสองฝั่งของ ราชมังคลากีฬาสถานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนั้นได้มีการตัดหญ้าภายในสนามแข่งขันทุกวัน เพื่อรักษาความยาวของหญ้า ไม่ให้ยาวเกิน 15 มิลลิเมตร จนถึงวันแข่งขัน 12 ก.ค.

สำหรับศึกแดงเดือด มีข่าวทำให้แฟนบอลไทย หายใจไม่ทั่วท้อง เมื่อมีข่าวว่าดาวดังหลายรายของ ลิเวอร์พูล จะไม่ได้ลงเตะเกมนี้ ลิเวอร์พูลเอคโค ระบุว่า อลิสซอน เบ็คเกอร์, เวอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, คอสตาส ซิมิกาส, ฟาบินโญ่, นาบี เกอิต้า, เคอร์ติส โจนส์, โมฮัมเหม็ด ซาลาห์, ดิโอโก้ โชต้า และแข้งใหม่อย่าง ดาร์วิน นูนเญซ น่าจะไม่ได้เตะที่ไทย เพราะเข้ารายงานตัววันที่ 10 ก.ค. ขณะที่ฝั่ง แมนฯยูฯ ก็มีข่าวว่า คริสเตียโน โรนัลโด ขอย้ายทีม

ภาพจาก fresh air