เมื่อวันที่ 1 ก.ค. “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการและจับสลากแบ่งสายการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “พัทลุงเกมส์” และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 “เสกักเกมส์” ครั้งที่ 1/2565 โดยมี นายฉัตรชัย อุสาหะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง, นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร นายก อบจ.พัทลุง และคณะผู้บริหาร กกท. เข้าร่วมประชุม ที่โรงแรมทาวน์อินทาวน์

การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 29 ก.ค.-10 ส.ค.65 จัดแข่งขัน 45 ชนิดกีฬา และ 8 กีฬาสาธิต มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมรวมทั้งสิ้น 15,183 คน ส่วนกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 แข่งขันระหว่างวันที่ 20-27 ส.ค.65 จัดแข่งขัน 16 ชนิดกีฬา มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมรวมทั้งสิ้น 4,444 คน ซึ่ง จ.พัทลุง ได้มีการเตรียมความพร้อมไว้ครบทุกด้านเเล้ว โดยพิธีเปิดและปิดการแข่งขันจะจัดขึ้นที่สนามกีฬา อบจ.พัทลุง โดยจะมีพิธีเปิดกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 วันที่ 29 ก.ค. เวลา 18.00 น. และพิธีปิด วันที่ 10 ส.ค. เวลา 17.30 น. ส่วนพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 จะจัดขึ้นในวันที่ 21 ส.ค. เวลา 17.30 น. และพิธีปิด วันที่ 27 ส.ค. เวลา 17.30 น.

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า กีฬาเยาวชนแห่งชาติและกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ได้กลับมาจัดการแข่งขันครั้งแรกในรอบ 3 ปี หลังจาก จ.ตราด ยกเลิกการแข่งขันไป เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 โดย กกท. พร้อมให้ความสนับสนุนในทุกๆ ด้านอย่างเต็มที่ เพื่อยกระดับการจัดการแข่งขันให้ได้มาตรฐานเทียบเท่าระดับสากลมากที่สุด เชื่อว่ากีฬาเยาวชนแห่งชาติ จะเป็นพื้นฐานสำคัญในการสร้างนักกีฬาต่อยอดไปสู่ทีมชาติต่อไป อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่ารัฐบาลจะประกาศให้กัญชาอย่างถูกกฎหมาย แต่ในทางการกีฬานั้น กัญชามีสารประเภท THC ซึ่งถือเป็นสารต้องห้ามทางการกีฬา จึงขอให้ทุกฝ่ายระมัดระวังเรื่องนี้ด้วย หากตรวจพบจะถูกตัดสิทธิจากการแข่งขันทันที

ส่วนการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอล “พัทลุงเกมส์” มี 4 สาย ประกอบด้วย สาย A นครราชสีมา, พัทลุง นครศรีธรรมราช, สาย B กรุงเทพฯ, สงขลา, เชียงราย, สาย C สุพรรณบุรี, บุรีรัมย์, ขอนแก่น และสาย D จันทบุรี, พะเยา, กาญจนบุรี ทั้งนี้ สามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันฯ ได้ตลอดทุกวันจนจบการแข่งขัน ผ่านทางทีวีดิจิทัลช่อง T Sports 7 และสื่อออนไลน์ผ่านทาง Facebook Fanpage และ Youtube T Sports 7