“โคนามิ” ประกาศเปิดตัวเกมในตำนานอย่าง “Bomberman” ที่นำมาสร้างใหม่ให้ทันยุคสมัยกับ “Super Bomberman R 2” เตรียมพัฒนาลงแพลตฟอร์ม PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X/S, Xbox One, Nintendo Switch และ PC (Steam) ได้วางระเบิดกันแน่นอนในปี 2023

นี่คือเกมปาร์ตี้ในตำนานที่สามารถสนุกกันในหมู่เพื่อนฝูงและครอบครัว โดยการกลับมาครั้งนี้ “โคนามิ” จะนำประสบการณ์เกมปาร์ตี้ไปสู่อีกระดับ เมื่อ Bomberman Brothers ทั้ง 8 และเพื่อนใหม่ของพวกเขา The Ellons! ต้องดวลกันในโหมดคลาสสิก และโหมดการต่อสู้แบบใหม่ “Castle” ที่ท้าทายผู้เล่นเป็นอย่างยิ่ง เป็นการต่อสู้แบบ 1 ต่อ 15 โดยผู้เล่นที่เป็นฝ่ายป้องกันเพียงหนึ่งเดียวจะได้รับมอบหมายให้สร้างแผนที่และวางกับดัก เพื่อชะลอการโจมตีของคู่แข่งอีก 15 คน ซึ่งต้องพยายามเอาชนะสิ่งกีดขวางต่าง ๆ ผู้เล่นป้องกันจะได้รับความช่วยเหลือจากตัวละครใหม่ Ellons เพื่อใช้เล่นงานผู้เล่นที่บุกโจมตีปราสาท

ส่วนในโหมด “Creation” ผู้เล่นจะมีตัวเลือกภูมิประเทศ ตำแหน่งกำแพง และกลไกป้องกันที่แตกต่างกันออกไปเพื่อสร้างด่านใหม่ ผู้เล่นสามารถแบ่งปันแผนที่ซึ่งสร้างขึ้นให้กับผู้เล่นคนอื่น ๆ ทางออนไลน์ได้

นอกจากนั้นยังมีโหมด Standard Battle, Battle 64 และ Grand Prix! ให้ได้ไล่ล่าวางระเบิดฆ่ากันอีกด้วย.