“ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุด 19 ปี เดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 29 มิ.ย. ไปประเทศอินโดนีเซีย เตรียมแข่งขันฟุตบอลอายุไม่เกิน 19 ปีชิงแชมป์อาเซียน โดยนั่งเครื่องบินไปลงที่กรุงจาการ์ตา ก่อนจะต่อรถบัสไปโรงแรมที่พัก และลงซ้อมทันทีในช่วงเย็น ที่มัดย่า เสนายัน เทรนนิ่ง กราวด์

ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าโค้ช กล่าวว่า ช่วง 8 วันที่ไทยได้ทำงานหนัก ซ้อมและอุ่นเครื่องมากกว่า 15 ครั้ง ประชุมแทคติกอีกกว่า 10 ครั้ง เป็นการเตรียมตัวที่ดี และเมื่อถึงอินโดนีเซีย จะพยายามปรับรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ แต่โดยรวมถือว่าน่าพอใจกับภาพใหญ่”

“เราไม่สามารถสัญญาได้เต็มร้อยว่าจะได้ผลการแข่งขัน และคว้าแชมป์ แต่สัญญาว่านักเตะทุกคนจะทำงานหนัก และสู้เต็มที่ รวมถึงวิธีการเล่นก็จะทำให้ดีที่สุด” ซัลบา กล่าว

โปรแกรมรายการนี้ สุดโหด เตะแทบจะวันเว้นวัน รอบแรก ทีมชาติไทย กลุ่ม A วันที่ 2 ก.ค. 17.00 น. พบ ฟิลิปปินส์, วันที่ 4 ก.ค. 17.00 น. พบ เมียนมา, วันที่ 6 ก.ค. เวลา 20.00 น. พบ อินโดนีเซีย, วันที่ 8 ก.ค. เวลา 17.00 น. บรูไน และวันที่ 10 ก.ค. เวลา 20.00 น. พบ เวียดนาม ส่วนรอบรองฯ วันที่ 13 ก.ค. และรอบชิงฯ วันที่ 15 ก.ค.