เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ที่ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค จ.พระนครศรีอยุธยา น.ส.นุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รอง ผวจ.พระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีเปิดงานสมัชชาคุณธรรมและตลาดนัดคุณธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปีที่ 3 พร้อมมอบโล่บุคคลต้นแบบและองค์กรต้นแบบคุณธรรม โดยมี นางจุรีพร ขันตี วัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผอ.ศูนย์คุณธรรม นางสมทรงพันธ์ เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา หัวหน้าส่วนราชการ นักเรียน เข้าร่วมกิจกรรม

สำหรับงานสมัชชาคุณธรรมและตลาดนัดคุณธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปีที่ 3 จัดขึ้นภายใต้แนวความคิด “3 ปีแห่งความสำเร็จ การชับเคลื่อนจังหวัดคุณธรรม : ชาวอยุธยา มีวินัย ใส่ใจส่วนรวม” โดยวัตถุประสงค์ของการจัดการครั้งนี้ เพื่อเป็นเวทีกลางของหน่วยงาน องค์กร เครือข่ายทุกภาคส่วนในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้การขับเคลื่อนและพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในระดับองค์กรและพื้นที่จังหวัดเพื่อเชื้อมโยงเครือข่ายและสนับสนุนกระบวนการขับเคลื่อนแผนแม่บทส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ. 2559-2565) และแผนยุทธศาสตร์ซาติที่เกี่ยวข้องด้านคุณธรรม สู่การปฏิบัติและนำเสนอผลการดำเนินงานที่ผ่านมาขององค์กรเครือข่าย เพื่อบูรณาการการส่งเสริมคุณธรรมของหน่วยงานทุกภาคส่วนในพื้นที่ ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค และสร้างกระบวนการมีส่วนร่วมในการส่งเสริมคุณธรรมของภาคีสมัชชาคุณธรรม และสื่อสารเผยแพร่ความสำเร็จสู่สาธารณะในวงกว้าง

พร้อมกันนี้ น.ส.นุชนาถ เป็นประธานในการมอบโล่บุคคลต้นแบบคุณธรรม 9 ท่าน และองค์กรต้นแบบคุณธรรม 9 องค์กร โดยนายสัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล ผู้สื่อข่าว นสพ.เดลินิวส์ จ.พระนครศรีอยุธยา ได้เข้ารับโล่บุคคลต้นแบบคุณธรรม ด้วย โดยการคัดเลือกบุคคลต้นแบบคุณธรรม และองค์กรต้นแบบคุณธรรม เพื่อยกย่องเชิดชูบุคคล องค์กรต้นแบบด้านคุณธรรม และเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่เยาวชนและคนในสังคมต่อไป