เมื่อเดือน พ.ค. 2022 ที่ผ่านมา ทีมอีสปอร์ตไทย “Attack All Around” (AAA) สามารถคว้าแชมป์การแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเกม “Free Fire” รายการ “Free Fire World Series 2022 Sentosa” มาครองได้สำเร็จ

ศึก Free Fire World Series 2022 Sentosa ชิงชัยกันที่ประเทศสิงคโปร์ เป็นการดวลกันของ 18 ทีมสุดยอดฝีมือจากทั่วโลก หากย้อนกลับไปในปี 2021 Evos Pheonix อีกหนึ่งทีมจากประเทศไทยก็เคยคว้าแชมป์มาแล้ว ส่งผลให้ประเทศไทยสามารถคว้าแชมป์โลกติดต่อกัน 2 ปีซ้อน โดยทั้ง 2 ทีมกวาดเงินรางวัลกลับบ้านกว่า 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 34 ล้านบาท) ซึ่งกว่า “Attack All Around” (AAA) จะประสบความสำเร็จคว้าแชมป์มาครองได้นั้น เส้นทางไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบแน่นอน และน้อยคนนักที่จะรู้ว่า ก่อนที่พวกเขาจะมาผงาดยิ่งใหญ่ได้ในวันนี้ ต้องพบเจอกับอุปสรรคอะไรมาบ้าง?


ในปี 2021 ทีม AAA เป็นรองแชมป์ Free Fire Pro League Season 4 ทำให้คว้าตั๋วไปเล่นในรายการ Free Fire World Series 2021 Singapore ได้สำเร็จเป็นครั้งแรก แต่ก็ต้องพบอุปสรรค เมื่อ “น้องปุณ” หรือ “Poongod” ผู้เล่นตัวหลักของทีมไม่สามารถไปเข้าแข่งขันได้ เนื่องจากอายุไม่ถึงเกณฑ์ ทำให้ทีมต้องขาดผู้เล่นคนสำคัญไป อีกทั้งในตอนนั้นทีมไม่มีโค้ชที่คอยให้คำปรึกษา มีเพียงผู้จัดการทีมเท่านั้น ส่งผลให้ต้องหยุดเส้นทางแค่เพียงรอบเพลย์อิน (Play-ins) แบบน่าเสียดาย

หลังจากนั้นใน Free Fire Pro League Season 6 พวกเขาก็ได้นำข้อผิดพลาดกลับมาปรับปรุงและแก้ไข โดยมีโค้ช Jazper คอยให้คำปรึกษาและดูแลการฝึกซ้อม ซึ่งทำให้พวกเขาโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงในการแข่งขันรอบเก็บคะแนน จนสามารถผ่านเข้าสู่รอบ Grand Finals ได้อีกครั้ง

พวกเขาได้ระเบิดฟอร์มร้อนแรงในวันแรกของการแข่งขันรอบ Grand Final จนยึดตำแหน่งจ่าฝูงไว้ได้ แต่แล้วในวันที่ 2 พวกเขาได้ถูกทีมคู่ปรับอย่าง Evos Pheonix แซงขึ้นไปคว้าแชมป์ Season 6 ทำให้เป็นอีกครั้งที่ทีม AAA ทำได้เพียงแค่รองแชมป์เท่านั้น แต่ก็ยังได้สิทธิเข้าแข่งขัน Free Fire World Series 2022 Sentosa ที่ประเทศสิงคโปร์

กลับมาคราวนี้พวกเขาได้แสดงศักยภาพอันยอดเยี่ยม คว้าอันดับ 2 ในรอบเพลย์อิน (Play-ins) ทำให้ได้สิทธิไปเล่นในรอบ Grand Finals ได้สำเร็จเป็นครั้งแรก ร่วมกับคู่ปรับเก่าอย่าง Evos Pheonix และทีมชั้นนำอื่น ๆ จากประเทศต่าง ๆ อีก 10 ทีม

ในการแข่งขันรอบ Grand Final นี้ พวกเขาได้นำเอาบทเรียนจากการแข่งขันคราวก่อนมาปรับใช้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการนำของโค้ช Jazper ซึ่งได้มีการเล่นอย่างรัดกุมในทุก ๆ เกม ทำให้พวกเขาสามารถเก็บคะแนนได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ ติดตำแหน่งกลุ่มผู้นำ 3 อันดับของตารางคะแนน

จนมาถึงในเกมสุดท้าย พวกเขามีคะแนนตามผู้นำเพียง 15 คะแนน ทำให้ไม่มีทางเลือกต้องเดินหน้าลุยสถานเดียว และเหมือนจะมีความหวังขึ้นเมื่อทีมอันดับที่ 1 อย่าง Evos Pheonix พลาดท่าต้องออกจากเกมไปแบบไม่มีแต้มในแมตช์สุดท้าย เป็นโอกาสทองของ AAA เดินหน้าลุยเก็บแต้มจนในที่สุดพวกเขาสามารถทำได้ 16 คะแนน แซงหน้า Evos Pheonix เพียง 1 คะแนน คว้าตำแหน่งแชมป์โลกไปครองได้สำเร็จเป็นครั้งแรก รับเงินรางวัล 17 ล้านบาท และผู้เล่นของทีม JLX ก็สามารถคว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าประจำการแข่งขันไปครองได้อีกด้วย

รายชื่อผู้เล่นชุดแชมป์โลกปี 2022

  • AAA.HOYSANG(กัปตันทีม)
  • AAA.JLX
  • AAA.KERORO
  • AAA.FOLKKY
  • AAA.POOKEIEI
  • JAZPER (โค้ช)

ทั้งหมดนี้คือเรื่องราวสุดยิ่งใหญ่ในเส้นทางที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบของ Attack All Around (AAA) และเร็ว ๆ นี้ เตรียมพบกับเส้นทางครั้งใหม่ในการป้องกันแชมป์โลกของพวกเขา ในศึก Free Fire Pro League Season 7 ซึ่งจะชิงชัยกันตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป

ติดตามรายละเอียดการแข่งขันได้ที่ Facebook: Garena Free Fire.