นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล นาวาตรี (หญิง) โนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล สมาชิกชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสตูล นายยาลา ใบกาเด็ม นายอำเภอเมืองสตูล และส่วนราชการในพื้นที่ ร่วมกันส่งมอบบ้านให้แก่ประชาชน (ตามโครงการซ่อมแซมบ้านผู้ยากไร้ ของสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล) ประจำปีงบประมาณ 2564 ในพื้นที่ 3 อำเภอ ประกอบไปด้วย อำเภอเมืองสตูล อำเภอมะนัง และอำเภอละงู รวม 3 หลัง

โดยหลังแรกส่งมอบบ้านเลขที่ 8 หมู่ 7 ต.ควนโพธิ์ อ.เมืองสตูลเป็นบ้าน ของ นายบูรพา บูเก็ม อายุ 52 ปีเป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถประกอบอาชีพอะไรได้ อาศัยอยู่บ้านพี่สาว ประสบปัญหาด้านที่อยู่อาศัยที่บ้านไม่มีห้องน้ำ ไม่มีบานประตู-หน้าต่าง และไม่ถูกสุขลักษณะสำหรับผู้ป่วยติดเตียง ต่อมาหลังที่สองส่งมอบบ้านเลขที่ 11 หมู่ 8 ต.ปาล์มพัฒนา อ.มะนัง เป็นบ้าน ของ นายธนวรรธน์ ดูระเบียบ อายุ 50 ปี อาชีพรับจ้างตัดปาล์ม/รับจ้างทั่วไป มีรายได้วันละประมาณ 250 บาท เป็นผู้มีจิตสาธารณะ มีสมาชิกในครอบครัว 4 คน ประสบความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัย เพราะสภาพบ้านเรือนไม่มั่นคงแข็งแรง และไม่มีความปลอดภัย มีความจำเป็นต้องปรับปรุงซ่อมแซมเร่งด่วน

อีกหนึ่งหลัง ส่งมอบบ้านเลขที่ 500 หมู่ 4 ต.ละงู อ.ละงู เป็นบ้านของ นางสาวมูซีรา หาบยุโสะ เป็นผู้พิการทางสติปัญญา อาศัยอยู่กับมารดาและพี่ชาย สภาพบ้านหลังเดิมยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ จึงต้องอยู่รวมกันกับครอบครัวของยาย รวมสมาชิกภายในบ้านอีก 9 คน มีความเดือดร้อนทั้งด้านคุณภาพชีวิต เศรษฐกิจ และที่อยู่อาศัย ไม่มีรายได้ ประกอบกับบ้านหลังเดิม ที่เริ่มก่อสร้างเมื่อปี 2554 ยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ เนื่องจากบิดาเสียชีวิต ทำให้บ้านไม่สามารถสร้างต่อไปได้ จึงมีความจำเป็นต้องขอรับการสนับสนุนเพื่อปรับปรุงต่อเติมบ้านหลังดังกล่าวที่สร้างค้างไว้ให้แล้วเสร็จ โดยมี นายธานี หะยีมะสาและ นายอำเภอละงู นำหัวหน้าส่วนราชการในที่เข้าร่วมด้วย

บ้านทั้ง 3 หลังดังกล่าวนั้นได้ผ่านการสำรวจและพิจารณาคัดเลือกโดยทางอำเภอ และผู้นำในพื้นที่ ตามหลักเกณฑ์และคุณสมบัติที่เหล่ากาชาดจังหวัดสตูลกำหนดไว้ และในการส่งมอบบ้านในครั้งนี้ ทุกภาคส่วนได้ร่วมกันส่งต่อน้ำใจด้วยการมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ น้ำดื่ม และเครื่องใช้ไฟฟ้าให้แก่เจ้าบ้านแต่ละหลัง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าของบ้านและสมาชิกภายในบ้านด้วย.